|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Audi Q8, chiếc SUV siêu sang hé lộ những hình ảnh đầu tiên

08:53 | 23/12/2016
Chia sẻ
Dù có kích thước cỡ lớn, Audi Q8 cũng sẽ chỉ có 4 chỗ ngồi, hướng tới phân khúc SUV siêu sang, cạnh tranh với Bentley Bentayga.

Hôm nay, Audi đã tung ra những hình ảnh phác họa đầu tiên của chiếc SUV hạng sang sắp được ra mắt của hãng này: Audi Q8. Dự kiến, mẫu SUV cỡ lớn sẽ được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Detroit vào 9/1 tới và sẽ là mẫu xe "đàn anh" của chiếc Audi Q7 hiện tại.

Điều đáng nói, theo như tuyên bố của Audi, những hình ảnh phác họa này gần như giống hệt phiên bản sản xuất.

Thời gian gần đây, hãng xe sang của Đức thường xuyên nhận được những lời chỉ trích vì lối thiết kế bảo thủ, gần như không có sự đột phá. Và Q8 sẽ là câu trả lời của Audi.

Có thể dễ dàng nhận ra, Q8 dường như là một phiên bản được "coupe hóa" của Q7 với phần mui vuốt cụp về phía sau như những chiếc coupe truyền thống. Audi cũng xác nhận, Audi Q8 sẽ là chiếc SUV siêu sang với kích thước lớn, kiểu dáng phong cách và có không gian rộng rãi cho 4 người lớn bên trong xe.

Phần mũi xe với lưới tản nhiệt 3D và kiểu đèn chiếu sáng "lùi" sâu vào nắp ca-pô vẫn được Audi duy trì phong cách từ những chiếc xe mới ra mắt gần đây của hãng này như Q2 hay Q7 mới.

Audi Q2

Bên cạnh đó, thiết kế của Audi Q8 được cho là gợi nhớ tới bản thiết kế Ur-Quattro từ những năm 1980 của Audi, với phần cột C rộng và phẳng, đi cùng vòm lốp rộng, nhấn mạnh lên hệ dẫn động 4 bánh (quattro) trứ danh của hãng xe này.

Audi chưa công bố thêm chi tiết nào về mẫu SUV mới này của mình, tuy nhiên, 1 bức ảnh mới được đưa lên internet, cho thấy hình ảnh thực tế của Q8 thực sự không có nhiều khác biệt so với những hình ảnh phác họa của Audi.

1 hình ảnh khác của Audi Q8.

Ở bên kia "chiến tuyến", BMW cũng được cho là chuẩn bị tung ra chiếc BMW X7 với kích thước của một chiếc SUV cỡ lớn nhưng chỉ có 4 chỗ ngồi, nhắm tới phân khúc siêu sang, cạnh tranh với những chiếc xe "chiếu trên" như Bentley Bentayga. Volvo cũng không kém cạnh, khi chuẩn bị ra mắt chiếc Volvo XC90 Excellence, cũng chỉ với 4 chỗ ngồi.

Một thiết kế đặc biệt khác của Volvo XC90 Excellence với chỉ 3 chỗ ngồi.
10 mẫu xe đáng tin cậy nhất 2016

Xe Nhật chiếm đa số trong danh sách 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2017 do tạp chí Consumer Reports (CR) bình chọn.

Volvo XC90 thêm sự sôi động cho phân khúc SUV hạng sang

Thay vì những cái tên khá quen thuộc như BMW X5 hay Audi Q7, Volvo XC90 có thể là một lựa chọn rất đáng chú ...

Bảng giá xe Audi tháng 12/2016

Bảng giá xe Audi tháng 12/2016 cập nhật ngày 7/12/2016.

Tư Quảng