Apple triển khai chương trình sửa chữa tại Việt Nam, miễn phí quy trình chứng nhận cho nhà cung cấp dịch vụ
Apple hôm 29/3 đã thông báo kế hoạch chương trình sửa chữa các thiết bị của hãng tại hơn 200 quốc gia. Bắt đầu từ cuối tuần này, Apple sẽ triển khai dịch vụ sửa chữa đạt chuẩn tại 38 quốc gia chủ yếu thuộc khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Các thị trường còn lại sẽ được Apple bố trí triển khai vào cuối năm nay.
Theo nhà sản xuất điện thoại iPhone, để đủ điều kiện tham gia chương trình, các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa cần cam kết có kỹ thuật viên được Apple chứng nhận khả năng thực hiện sửa chữa, quy trình chứng nhận này sẽ không tính phí.
Tất cả nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa sau khi đáp ứng đủ điều kiện của Apple có thể mua các linh kiện chính hãng với mức giá tương đương với trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP), đồng thời hưởng những đặc quyền về việc đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán.
Trước đây, chương trình này bắt đầu triển khai vào năm 2019 rồi sau đó mở rộng sang châu Âu và Canada vào năm ngoái. Hiện có hơn 1.500 cơ sở nhà cung cấp sửa chữa phục vụ khách hàng trên khắp nước Mỹ, Canada và châu Âu.