|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple sẽ thành lập trung tâm R&D ở Indonesia vào năm 2017

15:14 | 29/11/2016
Chia sẻ
Với thị trường châu Á rộng lớn và đang phát triển từng ngày, Apple dường như đang tập trung mở rộng mảng Nghiên cứu & Phát triển (R&D) tại đây. Sau các trung tâm R&D mới mở ở Ấn.... Đánh giá sản phẩm công nghệ, tin tức công nghệ, tư vấn sản phẩm, điện thoại di động, smartphone, TV, laptop, máy ảnh, đồ gia dụng
apple se thanh lap trung tam rd o indonesia vao nam 2017

Theo 9to5mac đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Apple sẽ thành lập trung tâm R&D vào đầu năm 2017. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia Rudiantara cho biết khâu chuẩn bị phát triển dự án này diễn ra tốt đẹp và đang đi đến những bước cuối cùng.

Ông Rudiantara nói rằng Apple sẽ xác nhận địa điểm đặt trung tâm R&D vào tháng 12/2016, sau đó quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng và tuyển dụng nhân lực sẽ bắt đầu từ năm 2017. Chính phủ Indonesia cho biết Apple đã tiết lộ giá trị của khoản đầu tư, nhưng không cho biết con số cụ thể.

Trong khi Apple tập trung hầu hết công việc R&D ở Cupertino, California, hãng vẫn có một số văn phòng vệ tinh trên khắp đất nước. Chúng được thiết lập vì nhiều lý do khác nhau-như khai thác nguồn lực chuyên môn của địa phương, hoặc liên quan đến chính trị - nhằm giúp đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp với các nước chấp thuận việc nhập khẩu hoặc bán sản phẩm của Apple.

Bên cạnh đó, trang tin MakeMac cũng gợi ý rằng việc thành lập trung tâm này là một "sự trao đổi" để Apple có thể lấy được giấy phép bán các sản phẩm LTE ở Indonesia.

Indonesia là quốc gia đông dân thứ tư thế giới sau Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ, với tổng dân số là hơn 260 triệu người. Đây là một đất nước đầy tiềm năng để thu hút nhân lực dồi dào và có chuyên môn cao.

James Binh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.