|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Apple muốn tăng doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trên iPhone

07:54 | 25/10/2022
Chia sẻ
Apple đang tung ra các tùy chọn quảng cáo dành cho nhà phát triển ứng dụng trên kho ứng dụng App Store của họ.

 App Store sẽ có quảng cáo. (Ảnh: TechCrunch).

Theo MacRumors, trong một email gửi đến các nhà phát triển hồi tuần trước, Apple đã thông báo rằng các quảng cáo liên quan đến ứng dụng sẽ bắt đầu xuất hiện trong mục Today (ngày hôm nay) của App Store từ ngày 25/10. Phạm vi áp dụng các thiết lập quảng cáo ở trên toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc. Tất cả quảng cáo trong App Store đều có nền màu xanh lam và biểu tượng "Ad" (quảng cáo).

"Với quảng cáo trong mục Today, ứng dụng của bạn có thể xuất hiện nổi bật trên trang nhất của App Store - khiến nó trở thành một trong những nội dung đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi họ bắt đầu truy cập vào App Store", Apple nói về vị trí đặt quảng cáo trên App Store.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên các nhà phát triển có thể chạy quảng cáo trong mục Today - vốn trước đó chỉ hiển thị nội dung được chọn lọc từ đội ngũ biên tập viên của App Store mà không cần trả phí. Ngoài ra, với mục gợi ý "You might also like", các nhà phát triển giờ đây sẽ có thể quảng cáo ứng dụng của họ trên các trang của ứng dụng khác. 

Trên Twitter, chuyên gia pháp lý Florian Mueller lập luận rằng quảng cáo trong mục "You might also like" là "một phương tiện khác để tăng thuế suất ứng dụng hiệu quả, buộc các nhà phát triển phải mua quảng cáo trên các trang ứng dụng của họ để tránh những người khác đặt quảng cáo vào "nhà" của họ".

Quảng cáo trên App Store trước đây chỉ giới hạn trong các kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa và phần "Suggested" (được đề xuất) của tab Tìm kiếm. Với quảng cáo trong tab Today cùng mục "You might also like", App Store hiện sẽ cung cấp tổng cộng bốn tùy chọn quảng cáo.

Apple lần đầu tiên công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ đặt quảng cáo trên App Store vào tháng 7. Vào tháng 8, cây viết Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple muốn tăng gần gấp ba lần doanh thu quảng cáo hiện tại lên ít nhất 10 tỷ USD mỗi năm trong tương lai.

Ngoài App Store, Gurman cho biết Apple có kế hoạch tung ra quảng cáo kết quả tìm kiếm trong Apple Maps vào năm tới, trong khi quảng cáo biểu ngữ truyền thống đã được hiển thị trong ứng dụng Tin tức và Chứng khoán của Apple. 

Thùy Trang

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.