|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Apple độc chiếm thị trường smartwatches toàn cầu quý I, chỉ có duy nhất một đối thủ cạnh tranh

11:35 | 13/06/2022
Chia sẻ
Theo dữ liệu mới nhất được công bố, Apple sở hữu tới 3/5 dòng smartwatches bán chạy nhất toàn cầu trong quý I.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple đã có điện thoại thông minh, máy tính bảng, tai nghe không dây và loa thông minh bán chạy nhất thế giới trong quý I/2021. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả. Dữ liệu mới nhất cũng chỉ ra rằng Apple đang chiếm thế thượng phong trên thị trường smartwatch toàn cầu, theo Phone Arena.

Apple Watch Series 7 là đồng hồ thông minh bán chạy nhất trên toàn thế giới

Nhà phân tích Francisco Jeronimo đã chia sẻ một đồ họa nhỏ miêu tả thông tin về những chiếc đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới trong quý đầu tiên của năm 2022. Không có gì quá ngạc nhiên khi người ta chứng kiến Apple hoàn toàn thống trị bảng xếp hạng.

Apple Watch Series 7, đồng hồ thông minh đắt nhất trong các thương hiệu của Apple với giá khởi điểm 399 USD tại Mỹ, đã trở thành dòng smartwatches bán chạy nhất thế giới trong ba tháng đầu năm 2022

Các tin đồn ban đầu cho biết Apple Watch Series 7 có nhiều thiết kế khác biệt liên quan đến các cạnh phẳng, nhưng thiết kế Apple Watch Series 7 cuối cùng chỉ thể hiện một sự thay đổi khiêm tốn so với Series 6, kết hợp cùng một kiểu dáng tổng thể với màn hình lớn hơn và viền mỏng hơn.

Tuy nhiên, theo dữ liệu được công bố, việc chỉ thay đổi thiết kế nhỏ so với Series 6 dường như không thể ngăn cản sức hút của Series 7 với người dùng. Trên thực tế, vị trí của Apple trên thị trường đồng hồ thông minh vẫn vô cùng vững chắc.

Top 5 dòng smartwatches bán chạy nhất toàn cầu quý I. (Ảnh: Phone Arena).

Apple Watch SE tiếp tục hoạt động tốt bất chấp tuổi đời lớn

Chiếc đồng hồ thông minh bán chạy thứ hai trên thế giới trong quý đầu tiên vẫn thuộc về gã khổng lồ Apple. Apple Watch SE đang chuẩn bị kỷ niệm hai năm kể từ ngày ra mắt, nhưng mức giá khởi điểm 279 USD của chiếc đồng hồ này vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Mẫu smartwatches này có thiết kế tuyệt đẹp giống với Apple Watch Series 4-6, nhưng không có một số tính năng cao cấp như hỗ trợ điện tâm đồ. Dù vậy, đối với phần lớn khách hàng, điều này không quá quan trọng và họ sẵn sàng mua Apple Watch SE kể cả khi không có đầy đủ tính năng.

Doanh số bán hàng sẽ vẫn được giữ ổn định trong những tháng tới vì có rất ít sự ra mắt từ các đối thủ vào thời điểm cuối năm, nhưng doanh số của Watch SE thế hệ hiện tại sẽ kết thúc vào tháng 9 khi Apple ra mắt phiên bản thế hệ thứ hai.

Hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về chiếc Watche SE thế hệ thứ hai của Apple, mặc dù rất có thể nó sẽ cung cấp thiết kế giống như kiểu máy hiện tại được hỗ trợ với chipset nhanh hơn cùng một số tính năng bổ sung.

Series 3 cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất, nhưng không được Apple hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành

Trong khi Apple Watch Series 7 và Watch SE đóng góp phần lớn doanh số bán đồng hồ thông minh của Apple, thì Series 3 rẻ hơn và có tuổi đời lâu hơn, cũng góp phần giúp các thương hiệu của Apple chiếm ưu thế trên thị trường smartwatches toàn cầu trong quý I.

Apple Watch Series 3 có giá bán lẻ là 199 USD và được ra mắt vào năm 2017. Dù đã ra mắt được 5 năm, song Apple Watch Series 3 vẫn là một trong những mẫu smartwatches bán chạy nhất của Apple, kể cả khi nhiều người cho rằng mẫu đồng hồ thông minh này đã cũ.

Tuy nhiên, số phận của Apple Watch Series 3 dường như sắp đến hồi kết sau sự kiện WWDC của Apple mới được tổ chức gần đây. Mặc dù vẫn đang được bán nhưng Apple sẽ không hỗ trợ nâng cấp Series 3 lên watchOS 8. Chiếc đồng hồ này sẽ không nhận được các tính năng trên watchOS 9 được công bố trong tuần này và gần như chắc chắn sẽ bị ngừng sản xuất vào tháng 9.

Samsung là đối thủ cạnh tranh duy nhất của Apple trong top 5

Ngoài ba vị trí của Apple, chỉ duy nhất Samsung là sở hữu các dòng smartwatches lọt top 5 chiếc smartwatches bán chạy nhất toàn cầu trong quý I. Cụ thể, hai chiếc Samsung Galaxy Watch 4 và Watch 4 Classic, những chiếc đồng hồ đầu tiên của công ty chạy nền tảng Wear OS được nâng cấp của Google đã chiếm vị trí thứ ba và thứ 4.

Hai chiếc đồng hồ thông minh này đã giúp Samsung chiếm 18,9% thị phần trên thị trường smartwatches trong ba tháng đầu năm, qua đó thể hiện mức tăng trưởng ấn tượng so với quý I/2020, thời điểm Samsung vẫn đang xuất xưởng smartwatches chạy hệ điều hành Tizen.

Từ dữ liệu thị trường mới nhất, rõ ràng Samsung đã đưa ra quyết định đúng đắn khi thay thế hệ điều hành Tizen bằng Wear OS. Với việc công ty hiện đang phát triển Galaxy Watch 5 và Watch 5 Pro thế hệ tiếp theo, dự kiến Samsung có thể mở rộng thị phần trên thị trường smartwatches cho tới cuối năm nay.

 

Xếp sau Samsung về tổng doanh số là Garmin, với 7,2% thị phần và Huawei, với 4,5% thị phần. Fitbit thuộc sở hữu của Google đã chiếm vị trí thứ 5 với 3,6% thị phần.

Quốc Anh