|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple bí mật nghiên cứu điều trị bệnh tiểu đường

11:11 | 13/04/2017
Chia sẻ
Theo thông tin từ CNBC, công ty Apple đã thuê một đội ngũ kỹ sư y sinh học để khởi đầu một kế hoạch bí mật, trước đó đã được lên ý tưởng bởi nhà đồng sáng lập Apple, Steve Job. Dự án này nhằm phát triển các cảm biến hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.
 
apple bi mat thue doi ngu nghien cuu dieu tri benh tieu duong
Ảnh minh họa (nguồn: Microple)

Các kỹ sư do Apple thuê sẽ làm việc tại một văn phòng chưa rõ đặc điểm ở Palo Alto, California, gần với trụ sở của tập đoàn này.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh ranh giới giữa y dược và công nghệ đang hẹp dần, các công ty đang chung sức để giải quyết các căn bệnh kinh niên bằng cách sử dụng các thiết bị công nghệ cao để kết hợp các thiết bị phần mềm, phần cứng với sinh học. Sự kết hợp này được mong đợi sẽ viết nên một trang sử mới trong y học, với tên gọi “sinh học điện tử”.

Năm ngoái, công ty dược phẩm GlaxoSmithKline và công ty mẹ của Google là Alphabet đã công bố sự hợp tác của họ trong việc tiếp thị các thiết bị sinh học điện tử dùng để chống lại bệnh tật thông qua gắn kết với các dây thần kinh.

Các công ty công nghệ sinh học ở Mỹ là Setpoint Medical và EnteroMedics đã cho thấy những lợi ích đầu tiên của sinh học điện tử trong điều trị viêm khớp dạng thấp và ức chế sự thèm ăn ở người béo phì.

Các công ty khác cũng đang lấn sân sang lĩnh vực này gồm công ty thiết bị y tế Medtronic, công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe Proteus Digital Technology, công ty dược Safoni SA và công ty công nghệ sinh học Biogen.

Sau khi thông tin về đột phá sinh học này được tiết lộ hôm thứ Tư vừa rồi, giá trị cổ phiếu của Apple cũng đã tăng.

Thị trường dược phẩm toàn cầu đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua. Tăng trưởng ngành dược ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thị trường y tế điện tử sinh học. Các nơi chăm sóc sức khoẻ phát triển như Mỹ và châu Âu đang đấu tranh chống lại các vấn đề như giá thuốc tăng cao và sự gia tăng số lượng bệnh nhân tim và ung thư.
apple bi mat thue doi ngu nghien cuu dieu tri benh tieu duong Apple đứng đầu Top 50 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ 'giấu' 1.600 tỷ USD ở nước ngoài

50 tập đoàn và doanh nghiệp (DN) lớn nhất nước Mỹ, trong đó có những cái tên đình đám như Apple, Microsoft và Wal-Mart, đã ...

apple bi mat thue doi ngu nghien cuu dieu tri benh tieu duong Bị Apple 'bỏ rơi', cổ phiếu một công ty mất giá 72%

Công ty sản xuất chip nổi tiếng của Anh Imagination Technology (IT) đang là minh chứng cho sức ảnh hưởng của Apple. IT đang đối ...

apple bi mat thue doi ngu nghien cuu dieu tri benh tieu duong Giá trị Apple tăng 114,8 tỷ USD trong Quý 1/2017

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2017, giá trị của Apple đã tăng thêm 144,8 tỷ USD. Các nhà đầu tư vào Apple đang ăn ...

apple bi mat thue doi ngu nghien cuu dieu tri benh tieu duong Apple từ bỏ hình ảnh của một thương hiệu xa xỉ

Business Insider dẫn bài của chuyên gia phân tích về Apple, ông Neil Cybart, đưa ra các giả thuyết lý giải vì sao Apple thay ...

Quang Lương