|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Apple bán nhiều đồng hồ hơn toàn bộ ngành đồng hồ Thụy Sĩ

23:30 | 06/02/2020
Chia sẻ
Nhà phân tích Steven Waltzer của hãng Strateg Analytics nhận định: "Các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống, như Swatch và Tissot, đang thua cuộc chiến smartwatch."
Apple bán nhiều đồng hồ hơn toàn bộ ngành đồng hồ Thụy Sĩ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Verge)

Theo ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Strateg Analytics, Apple Watch không chỉ là chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) bán chạy nhất năm ngoái, mà còn khiến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ buồn lòng.

Báo cáo của Strateg Analytics ước tính Apple đã xuất xưởng gần 31 triệu chiếc Apple Watch vào năm 2019, tăng 36% so với năm ngoái. Trong khi đó, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, bao gồm các thương hiệu như Swatch và TAG Heuer, chỉ xuất xưởng khoảng 21,1 triệu chiếc, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2018.

Do Apple không tiết lộ doanh số bán hàng cụ thể của Apple Watch trong báo cáo kinh doanh hàng quý của mình, Strategic Analytics đã thu thập dữ liệu từ các đối tác bán lẻ và các nhà cung cấp khác để đưa ra ước tính doanh số.

"Đồng hồ đeo tay chạy kim truyền thống vẫn phổ biến đối với người tiêu dùng lớn tuổi, nhưng người mua trẻ tuổi đang nghiêng về đồng hồ thông minh và đồng hồ đeo tay được vi tính hóa," ông Neil Mawston, giám đốc điều hành tại Strateg Analytics nói.

Trong khi đó, nhà phân tích Steven Waltzer cũng của hãng Strateg Analytics nhận định với một cái nhìn bi quan cho các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ: "Các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống, như Swatch và Tissot, đang thua cuộc chiến smartwatch. Apple Watch đang cung cấp một sản phẩm tốt hơn thông qua các kênh bán lẻ sâu hơn và hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi ngày càng muốn đeo đồng hồ kỹ thuật số. Cửa sổ để các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tạo ảnh hưởng trong smartwatches đang đóng."

Trang tin MacRumors lưu ý, Apple Watch đã dẫn đầu thị trường trong phân khúc đồng hồ thông minh trong nhiều năm nay và từng vượt qua ngành đồng hồ Thụy Sĩ về doanh số hàng quý trong năm 2017, nhưng đây là lần đầu tiên có sự vượt lên ở quy mô năm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Việt Đức

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.