|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Apple ấn định thời điểm ra mắt iPhone 14

11:17 | 25/08/2022
Chia sẻ
Apple đã chốt sẽ tổ chức một sự kiện báo chí vào ngày 7/9. Các chuyên gia cho rằng đây sẽ là nơi mà "táo khuyết" công bố dòng sản phẩm mới iPhone 14.

Apple vừa đưa ra thông báo chính thức về việc sẽ tổ chức một sự kiện báo chí vào 1 giờ chiều ngày 7/9 (giờ địa phương). Đây là sự kiện được mong đợi bởi các chuyên gia dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt dòng iPhone mới tại đây, theo CNBC.

Sự kiện ra mắt sẽ được phát trực tuyến trên trang web chính thức của Apple. Apple đã tổ chức các sự kiện ra mắt trực tuyến được ghi trước kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và hoành hành trên toàn cầu từ năm 2020. Apple cũng đang mời mọi người đến xem lễ ra mắt tại khuôn viên của hãng ở Cupertino, California.

Bức thư mời tham dự sự kiện của Apple. (Ảnh: The Verge).

Gã khổng lồ ngành công nghệ nước Mỹ cũng có thể công bố các mẫu Apple Watch và AirPods mới tại sự kiện này. Công ty được cho là cũng đang chuẩn bị các mẫu máy Mac và iPad mới, nhưng các sản phẩm này có thể được công bố tại một sự kiện ra mắt riêng vào tháng 10.

Phía Apple dự kiến ​​sẽ phát hành 4 mẫu iPhone mới có thể sẽ được gọi là iPhone 14. Các thiết bị mới sẽ có camera được cải tiến. Phiên bản iPhone 14 Pro đắt tiền hơn có thể có một đường cắt hình viên thuốc nhỏ hơn trên đầu màn hình của thiết bị, so với "notch" mà iPhone hiện tại được trang bị.

Các nhà phân tích sẽ theo dõi chặt chẽ việc định giá dòng sản phẩm mới của Apple để xem liệu công ty có tăng giá trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu không chắc chắn cũng như áp lực từ lạm phát cao hay không.

Apple cũng có thể công bố các mẫu Apple Watch mới, có khả năng được gọi là Series 8. Vào tháng 7, trang Bloomberg từng đưa tin về việc Apple cũng đang có kế hoạch phát hành một phiên bản “pro” đắt tiền và chắc chắn hơn. Các báo cáo cho thấy Apple có thể đưa cảm biến nhiệt độ cơ thể vào các mẫu sản phẩm năm nay để theo dõi giấc ngủ và khả năng sinh sản.

Apple cũng thường phát hành phiên bản iOS mới cho iPhone sau sự kiện vào tháng 9. Năm nay, bản nâng cấp của phần mềm này dự kiến bao gồm khả năng tùy chỉnh màn hình khóa của điện thoại và khả năng hủy bỏ hoặc chỉnh sửa iMessages. Trước đó, các nguồn tin từ Bloomberg cũng từng tiết lộ rằng Apple lên kế hoạch tổ chức sự kiện vào ngày 7/9 tới để ra mắt dòng iPhone 14.

Apple có nhiều lợi thế so với các đối thủ khi thị trường smartphone lao dốc

Apple ra mắt iPhone mới trong bối cảnh bấp bênh của ngành công nghiệp smartphone. Doanh số smartphone bắt đầu chững lại khi người tiêu dùng có xu hướng thận trọng hơnvới túi tiền của mình để đối mặt với lạm phát và tình hình kinh tế có nhiều yếu tố bất định.

Dù vậy, Apple đang đạt được các kết quả tốt hơn các nhà sản xuất khác. Trong quý II năm nay, iPhone vẫn có sức mua tốt và Apple cũng ra tín hiệu cho các đối tác cung ứng của mình rằng hãng này không cho rằng nhu cầu sẽ sụt giảm.

Tính riêng tại thị trường Việt Nam, Apple cũng tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ trong quý II. Cụ thể, tăng trưởng doanh số của gã khổng lồ Samsung tại Việt Nam trong quý II gần như không đổi, ở mức 3% so với cùng kỳ năm trước do hãng phải vật lộn với vấn đề hàng tồn kho cũng như phải cắt giảm sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam.

Trong quý II, Samsung tung ra các thiết bị tầm thấp đến trung cấp thuộc dòng A và M, giúp thương hiệu này duy trì thị phần. Các mẫu S series cao cấp của hãng nằm trong số những sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục cao cấp trong quý

Trong khi đó, OPPO là công ty Trung Quốc duy nhất đạt mức tăng trưởng dương tại thị trường Việt Nam khi doanh số tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các mẫu máy tầm trung mới ra mắt có doanh thu tốt trên thị trường. Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc khác như Xiaomi, Vivo và Realme đã chứng kiến ​​sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước do những hãng này phải vật lộn với vấn đề hàng tồn kho tăng lên.

Trái với những đơn vị trên, gã khổng lồ Apple đã chứng kiến doanh số bán smartphone trong quý II tăng 115% so với cùng kỳ năm trước, qua đó trở thành nhà sản xuất có mức tăng trưởng lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Điều này xảy ra nhờ vào việc người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng điện thoại thông minh cao cấp hơn. Apple cũng đang tăng cường mở rộng cửa hàng tại Việt Nam thông qua các nhà phân phối chính thức, điều này đang giúp thương hiệu này mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, theo thông tin từ Counterpoint Research.

Doanh Chính