|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Áp lực bán tăng cuối phiên, 2 chỉ số đóng cửa trái chiều

16:39 | 09/09/2016
Chia sẻ
Trong nhóm bluechips, VCB, VIC, MSN tăng giá nhưng VNM giảm trước áp lực bán của khối ngoại.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ngày 9/9, VN-Index tăng 0,12% lên 666,88 điểm trong khi HNX-Index giảm 0,25% xuống 84,47 điểm. Tuy đóng cửa trái chiều nhưng cả 2 chỉ số cùng có điểm chung là đi xuống vào cuối phiên trước áp lực bán tăng dần.

Thanh khoản 2 sàn hôm nay đạt 161 triệu cổ phiếu, giá trị gần 3.300 tỷ đồng, xấp xỉ phiên trước.

BHS tiếp tục có phiên giao dịch đột biến khi khớp lệnh 4,2 triệu đơn vị, giá tăng hơn 2%. Trước đó, cổ phiếu này đã có 2 phiên tăng trần liên tiếp. Trong khi đó, một cổ phiếu ngành đường khác là SBT tiếp tục giảm giá 2%.

Trong nhóm bluechips, VCB, VIC, MSN tăng giá nhưng VNM giảm trước áp lực bán của khối ngoại.

2 cổ phiếu ngành thép HPG và HSG cùng giảm giá. HAG giảm 100 đồng sau khi công bố tài liệu họp đại hội cổ đông.

Các cổ phiếu tăng trần hôm nay là ROS, GMC, HVG. Các mã giảm sàn vẫn là TNT, ATA, TTF.

Các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường vẫn đang trong giai đoạn thiếu động lực tăng tiếp. Bên cạnh đó, áp lực bán ròng của khối ngoại tại nhóm bluechips cũng khiến thị trường khó đi lên.

Sáng mai, Markets Vectors Vietnam Index sẽ công bố đảo danh mục quý 3. Các thay đổi của VNM ETF và FTSE ETF sẽ có hiệu lực vào cuối tuần sau.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Gia Linh