|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Áp dụng blockchain vào truy xuất nguồn gốc thịt bò từ Mỹ đến Đài Loan

10:57 | 19/02/2019
Chia sẻ
Một giải pháp công nghệ blockchain được phát triển tại Đại học Wyoming đã thành công trong việc truy dấu một lô thịt bò xuất khẩu từ Wymong đến Đài Bắc.
ap dung cong nghe blockchain vao giai phap truy xuat nguon goc thit bo tu my den dai loan

Theo đó với công nghệ blockchain đóng vai trò là hệ thống giúp lưu lại bản ghi chép các giao dịch trên một mạng lưới các máy tính được liên kết với nhau, qua đó tạo điều kiện chia sẻ dữ liệu một cách an toàn.

Hai sinh viên Kip DeCastro và Philip Schlump của trường đại học Wyoming đã hợp tác và xây dựng lên mạng lưới BeefChain với mục đích để giải quyết bài toán truy xuất nguồn gốc thịt bò.

Với BeefChain, thịt bò sẽ được gắn thẻ nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID), mỗi thẻ sẽ mang một mã định danh kỹ thuật số độc nhất và mã này sẽ được gửi đến một nhà hàng ẩm thực 5 sao tại Đài Bắc.

Công nghệ này ra đời dự kiến thay đổi hoạt động của các chuỗi cung ứng trong tương lại với việc áp dụng công nghệ số và các giải pháp đóng gói thế hệ mới.

ap dung cong nghe blockchain vao giai phap truy xuat nguon goc thit bo tu my den dai loan Uganda ứng dụng blockchain để truy xuất nguồn gốc cà phê

Một công ty ở Ugandan đã bắt đầu sử dụng blockchain, công nghệ hỗ trợ tiền ảo Bitcoin, để truy xuất nguồn gốc các lô ...

ap dung cong nghe blockchain vao giai phap truy xuat nguon goc thit bo tu my den dai loan Hàn Quốc dùng blockchain trong chuỗi cung ứng thịt bò

Vừa qua, Hàn Quốc đã có những động thái tiến hành một dự án thử nghiệm truy vết dữ liệu thịt bò trong suốt chuỗi ...

Cẩm Tiên