|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ANZ Việt Nam thay đổi nhân sự cấp cao khối quản trị rủi ro

10:51 | 30/09/2017
Chia sẻ
Ông Gethin Jones được ANZ Việt Nam bổ nhiệm làm Giám đốc khối Quản lý rủi ro của Ngân hàng, hiện đang trong quá trình xin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê chuẩn về việc đề cử làm thành viên HĐTV. Trong thời gian có kết quả chính thức, ông Sanjoy Sen hiện là HĐTV sẽ đảm nhiệm vị trí trên.
anz thay doi nhan su cap cao khoi quan tri rui ro
ANZ thay đổi nhân sự cấp cao khối quản trị rủi ro (Ảnh: ANZ)

Ngân hàng TNHH ANZ Việt Nam cho biết ngân hàng đã có sự thay đổi về nhân sự lãnh đạo cấp cao.

ANZ Việt Nam thực hiện bổ nhiệm ông Gethin Jones làm Giám đốc khối Quản lý rủi ro của ANZ, được đề cử làm thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) và đang trong quá trình xin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê chuẩn về việc đề cử làm thành viên HĐTV.

Trong thời gian chờ đợi ông Gethin Jones được chính thức bổ nhiệm, từ ngày 25/7 Ngân hàng đã bổ nhiệm ông Sanjoy Sen hiện là thành viên HĐTV làm thành viên của Ủy ban quản lý rủi ro hoạt động và tuân thủ (ORCC) và Ủy ban quản lý rủi ro tín dụng và thị trường (CMRC), đồng thời làm chủ tịch của hai ủy ban này.

Theo điều lệ của ORCC và CMRC, chủ tịch của hai ủy ban này phải là thành viên của HĐTV và được HĐTV bổ nhiệm và sẽ được đảm nhiệm bởi Giám đốc khối Quản lý rủi ro.

Cùng với đó, ANZ Việt Nam quyết định miễn nhiệm ông Hugues de L’Epine khỏi vị trí trưởng ban kiểm soát từ ngày 31/8/2017 theo đơn từ chức được gửi trong cùng ngày.

Trong nửa đầu năm 2017, ANZ Việt Nam ghi nhận tăng trưởng nhiều nhất ở mảng thu nhập lãi thuần và giảm nhiều nhất ở kinh doanh ngoại hối. Kết quả lãi sau thuế của Ngân hàng đạt 171 tỷ đồng, giảm nhẹ khoảng 3% cùng kỳ.

Tính đến cuối tháng 6/2017, tổng tài sản của ANZ Việt Nam đạt 37.238 tỷ đồng, giảm 4,6% so với đầu năm. Trong đó, cho vay khách hàng là 15.967 tỷ đồng, tăng 14,3%. Tiền gửi tại các tổ chức tín dụng khác giảm khá nhiều với gần 28%, còn 13.659 tỷ đồng.

anz thay doi nhan su cap cao khoi quan tri rui ro Lợi nhuận của ANZ tăng 5,3% trong quý II/2017

ANZ cam kết theo đuổi chiến lược trở thành "ngân hàng tốt nhất cho những người muốn mua và sở hữu nhà ở", bởi vậy ...

Diệp Bình