|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ANZ phủ nhận việc bán lại mảng bán lẻ và tín dụng tại Việt Nam

15:11 | 31/10/2016
Chia sẻ
Tập đoàn ANZ khẳng định mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Việt Nam không nằm trong thương vụ mua bán nên không có ảnh hưởng hay thay đổi gì đến hoạt động phục vụ khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp. 

Trước thông tin ANZ sẽ bán lại mảng bán lẻ và tín dụng tại Việt Nam, Tập đoàn ANZ khẳng định mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Việt Nam không nằm trong thương vụ mua bán đã công bố.

Được biết, hôm nay (31/10), Tập đoàn ANZ thông báo về việc bán lại bộ phận bán lẻ và quản lý tài sản cho DBS Bank (ngân hàng của Chính phủ Singapore) tại 5 quốc gia là Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore và Indonesia.

ANZ cho biết sẽ tiếp tục xem xét, cải thiện mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho các khách hàng tại Việt Nam và lợi ích của khách hàng sẽ luôn là trọng tâm trong mọi quyết định mà Tập đoàn này đưa ra.

Trước đó, báo chí Việt Nam dẫn nguồn tin từ một tờ báo nước ngoài uy tín nói rằng, ANZ đang lên kế hoạch đóng cửa mảng dịch vụ bán lẻ và tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Philippines, Lào và Campuchia, để tập trung vào thế mạnh truyền thống của mình, bao gồm cho vay hợp vốn, trái phiếu và giao dịch.

Khổng Chiêm