|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Android sẽ là nền tảng thông tin-giải trí trên Audi và Volvo

08:50 | 16/05/2017
Chia sẻ
Nền tảng thông tin-giải trí mới được xây dựng trên nền tảng Android hứa hẹn mang lại nhiều khả năng thú vị hơn cho ô tô trong tương lai rất gần.

Trước đây, Google được biết tới với Android Auto, chuẩn trình chiếu nội dung của điện thoại lên màn hình thông tin-giải trí của ô tô. Nền tảng này được coi là đối thủ của Apple CarPlay và mặc dù cả 2 nhà phát triển đều đã có những động thái quyết liệt, những mẫu xe hỗ trợ Android Auto hay Apple CarPlay vẫn chưa xuất hiện nhiều trên đường phố.

Và bởi vậy, mới đây Google đã tuyên bố thỏa thuận hợp tác mới với Audi và Volvo, để tạo ra một nền tảng thông tin-giải trí mới trên ô tô, xây dựng trên hệ điều hành Android của hãng công nghệ này.

android se la nen tang thong tin giai tri tren audi va volvo
Hình ảnh ban đầu về hệ thống thông tin-giải trí mới của Volvo, dựa trên hệ điều hành Android.

Thực tế, đây không phải xu hướng phát triển mới. Tesla hay Maserati, trước đây cũng đã thể hiện ý tưởng muốn hợp tác với Google để tạo ra kiểu hệ thống hoạt động trên ô tô nhưng giống hệt như điện thoại này.

Ý tưởng của Maserati về hệ thống thông tin-giải trí mới của họ, dựa trên Android.

Một nhà sản xuất ô tô khác là Chrysler, thậm chí còn nhanh chân hơn, đã hợp tác với Google để tạo ra hệ thống thông tin-giải trí UConnect, xây dựng trên Android 7.0 Nougat.

Android, với lợi thế mã nguồn mở và miễn phí, đang là hệ điều hành phổ biến nhất toàn cầu (thậm chí còn hơn cả Windows của Microsoft). Cũng nhờ đó, các nhà phát triển sẽ dễ dàng tích hợp hệ điều hành này vào hệ thống thông tin-giải trí trên ô tô, hơn là iOS của Apple.

Audi và Volvo đều đã công bố những hình ảnh "concept" về hệ thống thông tin-giải trí mới của họ, sử dụng nền tảng Android. Tuy nhiên, phải chờ tới Hội nghị dành cho các nhà phát triển Google I/O diễn ra vào 17/5 tới, người ta mới thực sự biết, Android sẽ làm một cuộc cách mạng trên ô tô bằng cách nào.

android se la nen tang thong tin giai tri tren audi va volvo
Hệ thống thông tin-giải trí dựa trên Android của Audi.

Hiện tại, đại diện của Google cũng mới chỉ mô tả về hệ thống này một cách chung chung: sử dụng cho các chức năng truyền thống như điều khiển điều hòa, cửa sổ trời, tương tác với Google Maps để dẫn đường tới địa điểm mong muốn, nghe nhạc trực tuyến hoặc sử dụng trợ lý ảo Google Assistant ngay trên màn hình cảm ứng của xe.

Ngoài ra, theo Henrik Green, Phó Chủ tịch phụ trách Nghiên cứu và Phát triển tại tập đoàn Volvo, nền tảng mới của họ hoạt động gần như một chiếc Android thông thường với khả năng cài đặt thêm ứng dụng từ bên thứ 3 cũng như khả năng cập nhật hệ thống qua mạng không dây.

Hai thương hiệu xe sang cũng chưa công bố thời gian tích hợp hệ thống mới. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin kỳ vọng loại hệ thống thông tin-giải trí này sẽ xuất hiện trong năm 2018.

android se la nen tang thong tin giai tri tren audi va volvo Audi Việt Nam triệu hồi 448 xe Q5, A5 và A6

Audi Việt Nam chính thức ra thông báo triệu hồi kỹ thuật để khắc phục sửa chữa bình hơi túi khí trần trên Audi Q5 ...

android se la nen tang thong tin giai tri tren audi va volvo Chi tiết Volvo XC60 mới qua video 'chính chủ' Volvo

Hãng xe Thụy Điển đã lập tức tung ra 1 video giới thiệu chi tiết chiếc XC60 mới, chỉ 2 ngày sau khi chiếc xe ...

android se la nen tang thong tin giai tri tren audi va volvo Mercedes-Maybach S650 Cabriolet: xe sang của xe sang

Mẫu xe hội tụ sức mạnh của AMG và sự sang trọng từ Maybach đã được giới thiệu ra công chúng tại Triển lãm xe ...

Hai Nguyễn