|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Amazon bị đối thủ soán ngôi

07:12 | 23/02/2017
Chia sẻ
Doanh số tăng trưởng bán hàng trực tuyến của Amazon lần đầu tiên bị Walmart “soán ngôi” trong quý 4-2016 vừa qua.

Kết quả bất ngờ trên được kênh truyền hình CNN công bố mới đây, Walmart đạt doanh số thương mại điện tử tăng 29% so với cách đây một năm. Trong khi đó, tổng doanh số thương mại điện tử của Amazon chỉ tăng 22%. Đây là kết quả báo cáo kinh doanh được công bố vào hôm 21-2 vừa qua.

amazon bi doi thu soan ngoi
Walmart có tốc độ tăng trưởng cao hơn Amazon. Nguồn ảnh: Internet

Về lợi nhuận bán hàng cũng như thương mại trực tuyến Walmart không thể so sánh với Amazon. Nhưng doanh số thương mại điện tử của Walmart tăng trưởng cao hơn 7% so với “gã khổng lồ” Amazon là rất đáng tự hào.

Theo giám đốc điều hành Walmart, Doug McMillon nhận định, công ty đang là nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ nhì tại Mỹ khi xét về doanh số. Ngoài ra, ứng dụng di động của Walmart đứng trong top ba ứng dụng bán lẻ phổ biến nhất.

Cũng theo Doug McMillon, năm ngoái Walmart mua lại công ty khởi nghiệp thương mại Jet, cũng như thâu tóm hãng bán đồ nội thất trực tuyến Hayneedle. Hãng cũng mở rộng việc kinh doanh tạp hóa online, cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà ở một số nơi”.

Tuy nhiên, cổ phiếu Amazon tăng 15% kể từ đầu năm 2017 đến nay và đang ở mức giá trị cao nhất. Hãng này được định giá lên đến 410 tỷ USD, gần gấp đôi so với giá trị thị trường 220 tỷ USD của Walmart. Amazon đang tiến hành các bước để tăng cường sự hiện diện trong thế giới bán lẻ trên phạm vi toàn cầu.

Xem ra, cuộc chiến bán lẻ giữa Walmart và Amazon mới chỉ bắt đầu, bởi sự “soán ngôi” của Walmart chỉ ở khía cạnh tăng trưởng.

Hà Sơn