|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Alibaba đầu tư 150 triệu USD trong thương vụ IPO của Best Inc

10:23 | 20/09/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Alibaba lên kế hoạch đầu tư khoảng 150 triệu USD vào IPO của Best Inc, sau khi nhà cung cấp dịch vụ logistics cắt giảm quy mô thương vụ xuống gần một nửa.
 
alibaba sap mua 100 trieu usd trong vu ipo cua best inc
Một nhân viên làm việc tại trụ sở Alibaba tại Hàn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc

Best đang muốn huy động 495 triệu USD trong sự kiện IPO sau khi giảm giá và các nhà đầu tư hiện tại quyết định không bán cổ phần. Công ty chuyển phát nhanh có trụ sở ở Hàn Châu này hiện tại chào bán 45 triệu cổ phiếu lưu ký tại Mỹ với giá 10-11 USD/cổ phần.

Best lên kế hoạch ra mắt sau tình trạng ế ẩm nhiều tháng liền của thị trường IPO Mỹ. Zai Lab, nhà phát triển dược phẩm Trung Quốc đang muốn huy động 106 triệu USD nhờ việc bán cổ phần ở Mỹ, cũng đang muốn định giá chào bán trong tuần này, theo hồ sơ đệ trình trước đó.

Ban đầu, Best và các nhà đầu tư hiện tại của họ muốn huy động 932 triệu USD trong đợt IPO. Công ty chào bán 53,56 triệu ADS ở mức giá 13-15 USD/cổ phần, torng khi các nhà đầu tư hiện tại bán 8,54 triệu ADS.

Đại diện của Alibaba và Best từ chối bình luận. Báo cáo của IFR hồi thứ Ba cho biết Best đã giảm quy mô đợt chào bán.

Alibaba được hậu thuẫn bởi tỷ phú Jack Ma, là cổ đông lớn nhất của Best trước khi IPO với 23,4% cổ phần. Ngoài ra, Cainiao Smart Logistics Network, một công ty hậu cần của Alibaba sở hữu 5,6%. Các nền tảng mua sắm trực tuyến của Alibaba như Taobao và Tmall sở hữu 69% lưu lượng giao hàng của Best trong nửa đầu năm nay.

Thành Nguyên/Bloomberg