AirAsia rút toàn bộ chuyến bay khỏi nền tảng du lịch trực tuyến Traveloka vì hành động mập mờ
Channel News Asia đưa tin AirAsia đã tuyên bố rút tất cả các chuyến bay của hãng khỏi trang đặt dịch vụ dịch trực tuyến Traveloka do trong hai tuần, trang Traveloka đã không hiển thị một số chuyến bay của AirAsia Indonesia.
AirAsia nói các chuyến bay của hãng lần đầu biến mất khỏi hệ thống Traveloka từ ngày 14/2 tới 17/2, trùng với lần nâng cấp hệ thống mạng AirAsia vào ngày 16/2. Traveloka đã lấy lí do rằng trang web không hiển thị chuyến bay của AirAsia do hãng nâng cấp hệ thống trong vòng 13 giờ.
Tuy nhiên, các chuyến bay của AirAsia lại một lần nữa biến mất khỏi trang Traveloka vào ngày 2/3 và Traveloka không đưa ra lời giải thích rõ ràng.
Giám đốc điều hành AirAsia Indonesia, ông Deny Kurniawan, khẳng định Traveloka đã không hành động một cách thiện chí.
Một số máy bay của hãng AirAsia. Ảnh: AFP
Ông phát biểu: "Họ từ chối đưa ra lý do mặc dù chúng tôi đã cố gắng tìm lời giải thích. Việc loại trừ một số chuyến bay AirAsia Indonesia của Traveloka là hành động thiên vị, thể hiện sự đối xử ưu đãi với một số hãng máy bay khác. Khi khách hàng không tìm thấy chuyến bay AirAsia, họ sẽ chuyển sang lựa chọn khác. Vì vậy, Tập đoàn AirAsia đã rút toàn bộ chuyến bay của hãng khỏi Traveloka ngay lập tức".
Từ chiều 5/3, các chuyến bay của AirAsia đã không hiển thị trên Traveloka.
Giám đốc PR của Traveloka, bà Sufintri Rahayu cho biết công ty rất hối tiếc vì quyết định rút toàn bộ chuyến bay của AirAsia khỏi nền tảng. Traveloka cũng đã liên hệ lại với AirAsia để mở cuộc đối thoại nhằm cung cấp giải pháp tốt nhất cho các bên.