|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

AirAsia lên kế hoạch mở rộng ở Việt Nam

16:58 | 31/03/2017
Chia sẻ
Bloomberg đưa tin, hãng hàng không giá rẻ AirAsia do ông trùm người Malaysia Tony Fernandes đầu tư đang dự định mở rộng sang Việt Nam bằng cách bắt tay với các đối tác trong nước.
 
airasia co ke hoach hop tac voi viet nam
Ảnh minh họa (nguồn: Hungary Today)

AirAsia sẽ hợp tác cùng Công ty cổ phần hàng không Hải Âu thuộc tập đoàn Thiên Minh lãnh đạo bởi doanh nhân Trần Trọng Kiên. Dự kiến, các chuyến bay sẽ bắt đầu vào năm tới. Trong đó, Thiên Minh sẽ nắm giữ 70% cổ phần liên doanh, còn lại là của AirAsia.

Việt Nam là mục tiêu gần đây nhất của ông Tony Fernandes, người đang tìm cách xây dựng một hãng hàng không giá rẻ ở châu Á. Tăng trưởng trong lưu thông hành khách của Việt Nam là 28%, cao gấp 3 lần so với các nước Đông Nam Á khác. Đại diện AirAsia cho biết Việt Nam là thị trường lớn thứ năm trong khu vực với lượng đi lại tăng gấp đôi kể từ năm 2013 và tầng lớp có thu nhập trung bình sẽ tăng cao, ước tính bằng ¼ dân số nước này năm 2010.

AirAsia đã trải qua nhiều năm thành lập chi nhánh tại Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản, và hiện đang đặt hy vọng vào một thị trường dài hạn với chi phí thấp là Việt Nam. Hãng hàng không này đã đặt mua hàng trăm chiếc máy bay trị giá hàng tỷ USD từ tập đoàn Airbus để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, đồng thời đang sang nhượng một cơ sở cho thuê máy bay để tích lũy thêm tiền mặt.

Theo kế hoạch, AirAsia cần một khoản đầu tư trị giá khoảng 44 triệu USD (khoảng 1 nghìn tỷ đồng), và AirAsia sẽ đóng góp 30 phần trăm sau khi tăng nguồn vốn nội bộ.

airasia co ke hoach hop tac voi viet nam AirAsia X khai thác đường bay đến Mỹ

Cục Hàng không Liên bang Mỹ vừa cấp phép cho AirAsia X khai thác đường bay sang Mỹ, trở thành hãng hàng không cước phí ...

airasia co ke hoach hop tac voi viet nam Hãng bay giá rẻ AirAsia kiếm tiền bằng cách nào?

Người ta sẽ cho rằng họ kiếm tiền từ bán vé, nhưng câu trả lời không đơn giản như vậy.

Quang Lương