|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ai Cập có thể sẽ chỉ mua gạo Trung Quốc và Việt Nam vì gạo Ấn Độ không qua bài thử nghiệm

07:48 | 26/11/2018
Chia sẻ
Tất cả các mẫu gạo của Ấn Độ được chào bán trong phiên thầu mua gạo quốc tế đầu tiên của Ai Cập trong năm 2018 đã không đáp ứng yêu cầu thử nghiệm để phê duyệt mua hàng, theo ba nguồn thương mại có thông tin trực tiếp về vấn đề này.

Nguồn tin cho biết thêm, tất cả các mẫu gạo của Trung Quốc đều được thông qua, trong khi một mẫu gạo Việt Nam đã được chấp nhận và mẫu gạo khác bị từ chối.

Ai Cập, trước đây là một quốc gia xuất khẩu gạo, được dự báo cần khoảng 500.000 tấn gạo nhập khẩu trong mùa này vì quốc gia này đã giảm sản xuất trong nước để tiết kiệm nước. Ai Cập đã mua gạo Ấn Độ trong quá khứ.

"Ai Cập và Ấn Độ đã có giao dịch thương mại gạo trong những năm qua vì vậy đây là một kết quả bất ngờ và chúng tôi không biết chính xác những thử nghiệm nấu ăn này đã được tiến hành như thế nào", một nguồn tin cho biết.

"Kết quả gợi ý Ai Cập sẽ phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc ít nhất cho phiên đấu thầu lần này", nguồn tin này nói thêm.

ai cap co the se chi mua gao trung quoc va viet nam vi gao an do khong qua bai thu nghiem
Ảnh minh họa.

Các mẫu được một trung tâm nghiên cứu thuộc Bộ Nông nghiệp Ai Cập kiểm tra.

Cơ quan thu mua ngũ cốc nhà nước của Ai Cập, Tổng cục cung cấp hàng hóa (GASC), thuộc Bộ cung ứng, đang xử lý việc mua thầu.

Các quan chức Bộ Nông nghiệp và GASC không đưa ra bình luận ngay lập tức. GASC vẫn chưa công bố kết quả phiên đấu thầu gạo của mình.

Tổng cộng có 11 nhà cung cấp đã gửi mẫu và giá chào thầu cho GASC để thử nghiệm, theo các thương nhân.

GASC tìm kiếm gạo trắng xát hạt vừa hoặc ngắn có nguồn gốc từ bất kỳ quốc gia nào trong hồ sơ dự thầu và yêu cầu các thương nhân gửi 2 kg mẫu ngũ cốc của họ cho một thử nghiệm nấu ăn.

Xem thêm

Lyly Cao

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.