|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Agribank bán cả một nhà máy thủy điện để xử lý nợ xấu

09:26 | 19/09/2018
Chia sẻ
Agribank sẽ bán đấu giá Nhà máy thủy điện Đăk Mek 3 (Kom Tum) với mức giá tối thiểu là 133,7 tỷ đồng để xử lý nợ xấu.
 
agribank ban ca mot nha may thuy dien de xu ly no xau Agribank AMC đấu giá loạt tài sản tại TP HCM với giá khởi điểm hơn 457 tỷ đồng
agribank ban ca mot nha may thuy dien de xu ly no xau Agribank triển khai tính năng rút tiền không cần thẻ tại ATM
agribank ban ca mot nha may thuy dien de xu ly no xau
Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (Ảnh: Agribank)

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) mới có thông báo về việc đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất gồm Nhà máy thủy điện Đăk Mek 3 với công suất 7,5MW và máy móc thiết bị tại xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

Agribank cho biết, đây là tài sản thế chấp hình thành sau đầu tư bằng nguồn vốn tự có, vốn huy động và vốn vay tổ chức tín dụng tại Agribank Chi nhánh tỉnh Kon Tum để đảm bảo cho khoản vay của CTCP Thủy điện Hồng Phát Đăk Mek.

Được biết, khu thủy điện này có diện tích hơn 5.200 m2, thời hạn sử dụng đến 16/9/2059. Mức giá bán tối thiểu được Agribank thông báo là 133,7 tỷ đồng.

Buổi đấu giá được diễn ra lức 10h00 ngày 17/9 tại Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản – Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum.

Trong thời gian gần đây, Agribank đang đẩy mạnh các hoạt động thanh lý và phát mãi tài sản bảo đảm của các khoản nợ xấu. Mới nhất, ngân hàng này đã thông báo đấu giá hàng loạt các khoản nợ và tài sản đảm bảo với tổng giá trị khởi điểm lên đến gần 270 tỷ đồng trong những tuần đầu tháng 9.

Xem thêm

Quốc Thụy