|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

AEON muốn xây trung tâm thương mại ở Cần Thơ

18:50 | 26/06/2020
Chia sẻ
AEON Việt Nam cho biết đang định hướng tập trung phát triển các Trung tâm thương mại tại trung tâm thành phố và các khu đô thị mới của Cần Thơ với tầm nhìn đầu tư hơn 30 năm.

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Xây dựng về đề nghị cung cấp thông tin vị trí tiềm năng của Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam).

Theo đó, UBND TP giao hai đơn vị này và các đơn vị liên quan cung cấp thông tin chi tiết tại 5 vị trí tiềm năng và đề xuất vị trí mới theo đề nghị của AEON Việt Nam, báo cáo đề xuất UBND TP trước ngày 4/7/2020.

Trước đó, ngày 28/5, AEON Việt Nam đã có buổi họp cùng UBND TP Cần Thơ về chủ trương đầu tư các dự án Trung tâm thương mại tại Cần Thơ.

Sau đó, ngày 10/6, doanh nghiệp này đã có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ và các đơn vị liên quan về việc xin chấp thuận nghiên cứu chi tiết các vị trí tiềm năng.

Cụ thể, khu vực A là khu vực quanh trục đường Quốc lộ 1A, gần Bến xe Trung Tâm Cần Thơ; bao gồm vị trí số 1 (vị trí UBND đã giới thiệu) và vị trí đề xuất số 2.

Vị trí AEON Việt Nam muốn xây TTTM ở Cần Thơ - Ảnh 1.

Dự kiến vị trí 1 và vị trí 2 (Ảnh chụp màn hình)

Khu vực B là khu vực quanh giao lộ Nguyễn Văn Cừ nối dài và Quốc lộ 1B; gần Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ bao gồm vị trí đề xuất số 3, số 4 và số 5.

Vị trí AEON Việt Nam muốn xây TTTM ở Cần Thơ - Ảnh 2.

Dự kiến vị trí số 3,4,5. (Ảnh chụp màn hình)

Tương ứng với mỗi vị trí trên, AEON Việt Nam kì vọng diện tích đất đạt khoảng 4 - 5 ha để cân nhắc đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại tại đây. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng mong muốn được giới thiệu các vị trí tiềm năng khác thuộc hai khu vực A và B.

Tại văn bản xin chấp thuận thuận vị trí nghiên cứu đầu tư, AEON Việt Nam cũng giải thích rõ về sự khác biệt giữa Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam (AEONMALL) và Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam).

Theo đó, AEONMALL và AEON Việt Nam đều là hai công ty con độc lập trực thuộc Tập đoàn AEON (Nhật Bản). Cả hai công ty đều đẩy mạnh việc mở rộng và xây dựng Trung tâm thương mại. Tuy nhiên, có sự khác biệt nhỏ trong quá trình vận hành Trung tâm thương mại của mỗi công ty.

Tuy nhiên, AEONMALL tập trung đầu tư các Trung tâm thương mại với qui mô đất khoảng trên 7 ha còn AEON Việt Nam đầu tư với qui mô diện tích đất khoảng dưới 7 ha.

AEON Việt Nam cũng cho biết, hiện doanh nghiệp đang định hướng tập trung phát triển các Trung tâm thương mại tại trung tâm thành phố và các khu đô thị mới của Cần Thơ với tầm nhìn đầu tư hơn 30 năm.

Được biết, Tập đoàn AEON Nhật Bản đã đầu tư, xây dựng 6 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung vào ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. Trong đó, đã có 4 trung tâm thương mại đi vào hoạt động.

Hà Lê