ACB có thể hoàn tất thương vụ hợp tác bancassurance độc quyền trong 6 tháng cuối năm 2020
Theo báo cáo phân tích của CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) về Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), năm 2020 ngân hàng đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng cơ sở khách hàng nhằm củng cố thu nhập từ phí, tăng cường lợi thế cạnh tranh cho thương vụ hợp tác bancassurance độc quyền sắp tới và phát triền ngân hàng số trong tương lai.
Theo BVSC được biết, dù ACB có thể tăng gần 324.000 khách hàng lên 2,8 triệu khách trong năm 2019, cơ sở khách hàng của ngân hàng này vẫn xếp sau Sacombank, MBBank và Techcombank.
Cho năm 2020, ACB dự định mở rộng thêm 1 triệu khách hàng mới gồm 950.000 khách hàng cá nhân và 50.000 khách hàng doanh nghiệp.
Báo cáo cho biết Ban lãnh đạo khẳng định ACB có thể thu hút thêm khoảng 250.000 khách hàng mới hàng năm thông qua kênh truyền thống (mô hình khách hàng giới thiệu khách hàng), còn lại là dựa vào những sáng kiến mới của ngân hàng.
Đồng thời, ngân hàng cũng dự kiến hoàn tất thương vụ hợp tác bancassurance độc quyền trong 6 tháng cuối năm 2020.
ACB đã kí các hợp đồng không độc quyền với AIA vào tháng 11/2015 và Manulife tháng 9/2019 nhằm cung cấp các sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.
Hiện ACB đang hợp tác với FWD bán các loại bảo hiểm ung thư thông qua kênh ngân hàng trực tuyến của ACB và kì vọng sẽ sớm được ra mắt trên các ứng dụng di động của.
Ngân hàng cho rằng việc hợp tác với nhiều công ty bảo hiểm sẽ cho ACB cơ hội nghiên cứu kỹ lưỡng trong quá trình tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất cho thỏa thuận bancassurance độc quyền sắp tới.
Tương tự như Vietcombank, BVSC xem ACB là một trong những doanh nghiệp nhượng quyền bán lẻ tốt nhờ cơ sở khách hàng trung thành cùng với những nỗ lực củng cố cơ sở khách hàng.
Với tính chất bán lẻ của bancassurance và khả năng phù hợp với cơ sở khách hàng có thu nhập cao hơn, BVSC tin rằng ACB có vị thế hấp dẫn nhằm đảm bảo một thỏa thuận bancassurance độc quyền với các điều khoản có lợi.
Trong lúc BVSC kì vọng phí trả trước liên kết sẽ trở thành khoản thu nhập bất thường cho ngân hàng và vì thế, trở thành động lực ngắn hạn cho cổ phiếu ACB.
Việc hợp tác bancassurance độc quyền có thể tạo ra dòng thu nhập định kì hỗ trợ tăng trưởng kết quả kinh doanh trong thời gian tới.