|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

ABBank báo lãi trước thuế tăng hơn 11%, đạt gần 1.370 tỷ đồng

18:11 | 29/01/2021
Chia sẻ
Lũy kế năm 2020, lợi nhuận trước thuế ABBank đạt 1.368 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch. Dư nợ tín dụng tăng 10,2%, lên mức 69.469 tỷ đồng với tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,44%.
IMG_9979-1.jpg

Một điểm giao dịch của ABBank. (Ảnh: ABBank)

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank - Mã: ABB) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.368 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch, tăng 11,3% so với năm 2019.

Trong năm 2020, thu nhập từ lãi của ngân hàng đạt 2.345 tỷ đồng, giảm nhẹ 3,8% so với cùng kỳ 2019 do ảnh hưởng từ khó khăn chung của thị trường. Thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 5,2%, đạt 209 tỷ đồng.

Tổng tài sản của ABBank tính đến thời điểm 31/12/2020 ở mức 116.494 tỷ đồng, tăng 14% so với cuối năm 2019. Huy động từ khách hàng đạt 78.128 tỷ đồng, tăng 4%.

Dư nợ tín dụng tăng 10,2%, lên mức 69.469 tỷ đồng. Trong đó, tăng trưởng cho vay khách hàng cá nhân và cho vay khách hàng SMEs – hai nhóm khách hàng mục tiêu của ABBank tăng trưởng lần lượt 16,33% và 21,36%. 

Nợ xấu trên tổng dư nợ được kiểm soát ở mức 1,44%, đảm bảo quy định của NHNN. Cùng với đó, hiệu quả và an toàn hoạt động của ngân hàng trong năm 2020 cũng tiếp tục được đảm bảo thông qua các chỉ số như RoA đạt 1,4%; RoE đạt 16,5%.

Trước đó, ABBank đã hoàn tất đưa hơn 571 triệu cổ phiếu lên giao dịch tại thị trường UPCoM vào cuối năm 2020.

Năm 2021 là năm đầu tiên ABBank triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh trung hạn 2021-2025. Theo đó, ngân hàng cho biết sẽ triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp hành động nhằm khai thác sâu các nhóm khách hàng mục tiêu, nâng cao năng lực bán hàng của đội ngũ để gia tăng doanh thu. 

Đồng thời, ngân hàng sẽ tối ưu chi phí thông qua tập trung hóa hoạt động vận hành và thẩm định, phê duyệt tín dụng, tin học hóa 100% quy trình nghiệp vụ trọng yếu của ngân hàng, tăng cường trải nghiệm của khách hàng trên toàn bộ các kênh bán hàng với nền tảng kinh doanh số để thu hút và gắn kết khách hàng, xây dựng hệ sinh thái kết nối với các đối tác (Fintech, RegTech, EduTech), quản lý rủi ro chủ động với sự hỗ trợ từ các cổ đông chiến lược nước ngoài.

Quốc Thụy