|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

AAA phát hành 150 tỷ đồng trái phiếu trong tháng 9

16:48 | 01/09/2016
Chia sẻ
Trái phiếu có kỳ hạn 5 năm và lãi suất năm đầu tiên là 7%/năm.

HĐQT CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (Mã: AAA) công bố Quyết nghị về việc phát hành 150 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm nhằm tăng quy mô vốn Công ty.

Trái phiếu có mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, qua đó khối lượng phát hành là 150 trái phiếu. Giá phát hành bằng mệnh giá và sẽ được phát hành 1 đợt trong tháng 9/2016.

Lãi suất được cố định trong năm đầu tiên là 7%/năm. Các năm tiếp theo sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần và được xác định theo nguyên tắc bằng lãi suất cơ sở cộng 2%/năm.

Trái phiếu được bảo đảm bằng nhà máy số 6 của Công ty. Nguồn thanh toán gốc và lãi Công ty sẽ sử dụng dòng tiền từ hoạt động kinh doanh và hoạt động khác (nếu có).

Tháng 12/2015, AAA cũng đã huy động thành công 300 tỷ đồng trái phiếu kèm chứng quyền chuyển đổi sang cổ phiếu AAA với kỳ hạn 3 năm. Trái phiếu có lãi suất 5,6% trong năm đầu và bằng lãi suất huy động cộng 0,1% ở các năm tiếp theo.

Ngoài phát hành trái phiếu thì vào đầu tháng 8/2016, AAA cũng đã giới hạn room ngoại ở tỷ lệ 32% nhằm phát hành cổ phiếu cho đối tác ngoại. Tỷ lệ phát hành cho nhà đầu ngoại dự kiến 25% vốn điều lệ ngay cả khi cổ phiếu AAA bị pha loãng 300 tỷ đồng trái phiếu thực hiện chuyển đổi thành cổ phiếu.

Tiến Vũ

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...