81% nữ doanh nhân dùng mạng xã hội để kinh doanh
Khảo sát của Facebook tại 95 quốc gia cho thấy, có tới 81% nữ lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ nói rằng mạng xã hội hữu ích đối với doanh nghiệp của họ, được sử dụng vào mục đích phục vụ hoạt động kinh doanh.
Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Facebook vừa công bố kết quả nghiên cứu Báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business) thông qua khảo sát hơn 90 triệu doanh nghiệp nhỏ tại 95 quốc gia đang hoạt động trên mạng xã hội này.
Nghiên cứu cho thấy, nhiều phụ nữ đang sử dụng Facebook để mang tới những tác động kinh tế tích cực.
Trong số 95 quốc gia khảo sát, có 39% chủ sở hữu hoặc người quản lý các doanh nghiệp nhỏ trên Facebook là phụ nữ; 60% trang gây quỹ trên Facebook được tạo bởi phụ nữ.
Có tới 81% nữ lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ nói rằng mạng xã hội hữu ích đối với doanh nghiệp của họ, được sử dụng vào mục đích phục vụ hoạt động kinh doanh.
Tại Việt Nam, gần 8 trên 10 nữ doanh nhân dùng Facebook nói rằng phương tiện truyền thông xã hội hữu ích với doanh nghiệp của họ.
Tuy nhiên, các nữ doanh nhân cho hay trong hoạt động kinh doanh, họ liên tục phải đối mặt với những rào cản phát triển, đặc biệt nguồn vốn là một trong những thách thức lớn nhất.
Tại hầu hết những quốc gia được khảo sát, các nữ doanh nhân cho biết họ đã bắt đầu gây dựng doanh nghiệp của mình bằng khoản tiền tiết kiệm cá nhân và 1 trên 5 người nói rằng họ có một khoản vay ngân hàng hoặc vốn tín dụng.
Đối với Việt Nam, các nữ doanh nhân hoạt động trên Facebook cũng phải đối mặt với những thách thức tương tự, 1 trên 5 người cho biết họ có khoản vay ngân hàng hoặc vốn tín dụng.
Báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business) được Facebook hợp tác thực hiện với Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).