|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

6 gương mặt mới trong danh sách ứng cử HĐQT Vinamilk

14:10 | 07/04/2017
Chia sẻ
Danh sách Thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới 2017 - 2021 của Vinamilk dự kiến có 6/9 thành viên là những gương mặt mới. Đáng chú ý là sự xuất hiện của đại diện cổ đông lớn F&N.
6 guong mat moi trong danh sach ung cu hdqt vinamilk Vinamilk dự kiến chi trả cổ tức đợt 2/2016 bằng tiền mặt tỷ lệ 20%

Tổng số tiền chi trả cổ tức đợt 2 ước tính khoảng hơn 2.900 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Mã: VNM) công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông diễn ra vào 15/4. Trong đại hội tới Vinamilk sẽ trình cổ đông về danh sách ứng viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021.

Danh sách ứng viên HĐQT nhiệm kỳ tới gồm 9 người, trong đó có sự xuất hiện của đại diện cổ đông lớn Fraser & Neave, Limited (F&N) có 2 thành viên là ông Michael Chye Hin Fah và ông Lee Meng Tat.

Ông Michael Chye Hin Fah hiện là Giám đốc phụ của Fraser và Neave, Limited - Công ty mẹ của F & N Dairy Investments Pte Ltd. Ông Lee Meng Tat là CEO Nước uống không cồn của Fraser and Neave, Limited. Tại thời điểm 17/3/2017, Fraser and Neave, Limited Group sở hữu 17.88% trong Vinamilk.

Đại điện phía Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước SCIC gồm 2 ứng viên là bà Đặng Thị Thu Hà và ông Nguyễn Hồng Hiển. Bà Đặng Thị Thu Hà hiện nay đang là Phó trưởng ban - Ban đầu tư 3 của SCIC còn ông Nguyễn Hồng Hiển đang là thành viên HĐQT của CTCP Traphaco. Đến ngày 31/12/2016, SCIC đang nắm giữ 39,33% cổ phần tại Vinamilk.

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của ông Nguyễn Bá Dương, hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (Mã: CTD).

Phía Vinamilk có bà Mai Kiều Liên hiện là Tổng giám đốc của Vinamilk và bà Lê Thị Băng Tâm hiện là Chủ tịch HĐQT Vinamilk và Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HD Bank) là những gương mặt cũ tiếp tục có mặt trong danh sách.

Bên cạnh đó, ông Lê Thành Liêm hiện là Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng của Vinamilk và ông Đỗ Lê Hùng là Giám đốc Kiểm toán và Kiểm soát nội bộ của Big C Việt Nam là những gương mặt mới xuất hiện trong danh sách HĐQT Vinamilk.

Kiều Chinh