|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

5.000 USD sẽ thuộc về người chiến thắng Cuộc thi tìm kiếm công thức sáng chế cà phê

10:26 | 18/04/2019
Chia sẻ
Thí sinh pha chế cà phê xuất sắc nhất của Cuộc thi thử thách sáng tạo trong ngành pha chế vào tháng 5 sẽ có cơ hội nhận phần thưởng 5.000 USD và tham gia các giải đấu quốc tế.

Tại Triển lãm Cafe Show Vietnam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 2 tới 4/5 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP HCM, người yêu cafe sẽ có cơ hội tham gia Cuộc thi thử thách sáng tạo trong ngành pha chế với chủ đề "Vietnam Signature Battle - Tìm kiếm công thức sáng chế cà phê".

Người chiến thắng cuộc thi có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 5.000 USD và tham gia Giải thi đấu World Signature Battle 2019, tại Triển lãm Quốc tế Cafe Seoul, Hàn Quốc, sự kiện có quy mô và đẳng cấp lớn nhất châu Á về công nghiệp cà phê.

Cũng trong năm nay, cuộc thi Vietnam Nat'l Latte Art Championship lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi dự kiến sẽ thu hút các barista tài năng (nhân viên pha chế) của Việt Nam tham gia và tìm ra nhà Vô địch Latte Art Vietnam 2019 đại diện Việt Nam tham dự World Latte Art Championship 2019 tại Berlin, Đức.

Ban tổ chức Triển lãm Cafe Show Vietnam 2019 cho biết, năm 2016, Việt Nam lần đầu tiên hiện diện tại giải World Barista Championship, đánh dấu bước ngoặt cho cà phê trong nước. Sự kiện tạo động lực để nhiều barista quan tâm chất lượng cà phê và kỹ năng bản thân theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo một bước tiến mới cho thị trường cà phê đặc sản phát triển và mang đến một văn hóa thưởng thức mới bên cạnh cà phê truyền thống.

5.000 USD sẽ thuộc về người chiến thắng Cuộc thi tìm kiếm công thức sáng chế cà phê - Ảnh 1.

Nhiều barista quan tâm chất lượng cà phê và kỹ năng bản thân theo tiêu chuẩn quốc tế từ các cuộc thi. Ảnh: Như Huỳnh

Hiệp hội cà phê Việt Nam thông báo, năm 2018, Việt Nam là nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới với hơn 1,8 triệu tấn cà phê cung ứng cho thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ cà phê nội địa tăng nhanh nhất trong số các quốc gia sản xuất với lượng cà phê rang, xay, tiêu thụ ước tính là 2,6kg/người/năm giai đoạn 2018-2021.

Ở TP HCM và Hà Nội, nhu cầu về chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống tăng cao, với hơn 1/3 thu nhập hàng tháng được sử dụng để trả cho ăn uống. Với sức tiêu dùng lớn, thị trường thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam tiếp tục cho thấy tiềm năng tăng trưởng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước được tận dụng cơ hội kinh doanh.

Triển lãm Cafe Show Vietnam 2019 sẽ quy tụ nhiều đơn vị nổi bật trong ngành như Rich Products Vietnam, Cubes Asia, Milklab, Punto Italia, VP Milk… và các doanh nghiệp quốc tế đến từ Peru, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore… tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận thị trường Việt Nam và ngược lại. Đây cũng là diễn đàn giao thương tiếp cận giữa các chuyên gia, Đại sứ quán, Hiệp hội trong ngành và tạo dựng nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, hội thảo chuyên ngành cà phê với chủ đề "Từ cách đồng đến tách cafe" với sự chia sẻ, thảo luận của các chuyên gia với khán giả để cùng hiểu rõ hơn về nỗ lực của những người trực tiếp tham gia vào quá trình cải thiện chất lượng cà phê Việt Nam.


Như Huỳnh