|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

3.900 tỷ đồng xây cầu vượt biển vịnh Rạch Giá

20:00 | 02/07/2024
Chia sẻ
Cầu dài 2,8 km, 6 làn xe, vượt vịnh Rạch Giá thuộc tuyến kết nối hai tỉnh Kiên Giang - Cà Mau dài 3,7 km, tổng vốn đầu tư khoảng 3.900 tỷ đồng.

Theo Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang, việc xây dựng cầu vượt biển vịnh Rạch Giá, nhằm hoàn thành tuyến đường ven biển, kết nối liên vùng qua địa bàn TP Rạch Giá, huyện An Biên đến Cà Mau.

Dự án có điểm đầu tại xã Tây Yên, huyện An Biên; điểm cuối tại nút giao đường 3 tháng 2 và đường Ngô Quang Hơn (TP Rạch Giá). Ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đang tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Vi trí dự kiến xây cầu vượt biển vịnh Rạch Giá. Đồ họa: Khánh Hoàng

Công trình dự kiến được xây dựng trong giai đoạn 2024-2029 bằng vốn ngân sách. Khi khi hoàn thành, dự án sẽ giảm tải cho quốc lộ 63 hiện hữu, đồng thời mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy kinh tế khu vực ven vịnh Rạch Giá.

Ngoài ra, tỉnh Kiên Giang cũng đang lập chủ trương xin đầu tư dự án đường ven biển nối tỉnh Cà Mau dài 60 km bằng nguồn vốn ODA. Tuyến đường này cùng với cầu vượt vịnh Rạch Giá sẽ khép kín tuyến ven biển liên vùng.

Vịnh Rạch Giá thuộc biển Tây, thông ra vịnh Thái Lan, có khí hậu ôn hòa, khá nông, đi qua các huyện Châu Thành, Hòn Đất, An Biên và TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Vịnh thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang được UNESCO công nhận năm 2006.

Ngọc Tài

Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?