|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

30Shine nâng cấp mô hình hút khách ngoại

18:35 | 23/08/2024
Chia sẻ
Ghế cắt Maybach, giường gội phi thuyền,... là cách 30Shine triển khai dịch vụ "cắt tóc thương gia" để thu hút khách du lịch.

Tháng 7 vừa qua, đồng loạt nhiều cơ sở của chuỗi tóc nam 30Shine đã ra mắt mô hình cắt tóc thương gia tại Hà Nội và TP HCM. Theo giới thiệu, mô hình lấy cảm hứng từ những khoang thương gia vốn chỉ xuất hiện trên máy bay.

Khoang cắt tóc thương gia tại 30Shine. (Ảnh: 30Shine).

Trong mỗi khoang, 30Shine trang bị một quầy buffet nhỏ, mọi hoạt động dịch vụ đều diễn ra trong khoang này. Ghế cắt dùng ghế Massage-Flat Seats có thể trượt ra khi cần nghỉ ngơi gội đầu. Trên mạng xã hội, từ khóa “cắt tóc thương gia” đang thu hút hàng chục triệu lượt xem, cùng với lượng tương tác khủng.

Bà Oanh Nguyễn, Giám đốc tăng trưởng của 30Shine cho biết, ý tưởng này đã được thử nghiệm trong suốt 4 năm qua nhưng cho tới hiện tại mới thực sự hoàn thiện và đem đến hiệu quả về mặt kinh doanh.

Doanh nghiệp cho biết dịch vụ này thu hút lượng lớn khách nước ngoài, khách du lịch đến trải nghiệm. Có thời điểm, khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch chiếm tới 20% khách hàng mà chuỗi 30Shine phục vụ. Khách nước ngoài đến với 30Shine có đa dạng quốc tịch, từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Mỹ….

Hiện đã có 9 salon 30Shine tại Hà Nội và TP. HCM triển khai mô hình cắt tóc thương gia. Mức giá cho dịch vụ này từ 139.000 đồng/lần cắt gội. Ngoài ra, hơn 30 salon khác cũng được nâng cấp ghế cắt Maybach và giường gội massage phi thuyền.

Được thành lập vào năm 2015, 30Shine là chuỗi salon tóc dành cho nam giới lớn nhất Việt Nam với hơn 100 cơ sở trên toàn quốc. Tham vọng của ban lãnh đạo sẽ mở rộng chuỗi lên con số 250 cửa hàng ở Việt Nam và Đông Nam Á vào năm 2026, phục vụ trung bình 12 triệu lượt khách mỗi năm. Ngoài ra, thương hiệu này cũng có kế hoạch IPO vào năm 2026.

Cuối tháng 6/2023, theo Deal Street Asia, Excelsior Capital Vietnam Partners (ECVP) - chi nhánh tại Việt Nam của quỹ đầu tư tư nhân Excelsior Capital Asia (có trụ sở tại Hong Kong) - đang đầu tư vào 30Shine. ECVP sẽ nắm một lượng cổ phần thiểu số đáng kể trong chuỗi salon này. Giá trị của khoản đầu tư được tiết lộ dưới 15 triệu USD.

Theo con số được cung cấp bởi Euromonitor, quy mô thị trường chăm sóc sắc đẹp nam giới tại Việt Nam năm 2020 là 1,3 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực cắt và chăm sóc tóc chiếm 800 triệu USD; các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới chiếm 300 triệu USD và những dịch vụ khác chiếm 200 triệu USD.  

30Shine từng lên kế hoạch tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư sang các nước Châu Á như: Thái Lan, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Nhưng sau đó, đại dịch COVID-19 xảy ra khiến kế hoạch này phải tạm gác lại.

Đức Huy

Khối ngoại chưa dừng bán ròng tuần VN-Index hồi phục
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.