|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

30.000 nhân sự tại Google có thể bị thay thế bằng AI

07:45 | 02/01/2024
Chia sẻ
Google dường như đang chuẩn bị cho đợt tái cơ cấu quy mô nhân sự lớn tiếp theo sau khi cắt giảm 12.000 lao động trong năm 2023.

Theo trang The Information, các quảng cáo được hỗ trợ bởi AI của Google đã đạt tới khả năng tự hành và không cần nhiều cá nhân giám sát hoạt động. Điều này có thể sẽ thúc đẩy Google tiến tới kế hoạch sa thải những nhân viên không có vai trò cần thiết tại công ty.

Quyết định này có thể ảnh hưởng đến 30.000 nhân viên của đơn vị bán bán quảng cáo hiện đang hỗ trợ về giao diện của Google.

Sean Downey, Chủ tịch khu vực châu Mỹ & đối tác toàn cầu của Google, người đã tiết lộ những chi tiết này cho nhân viên trong một cuộc họp nội bộ. Ông cho biết không còn trách nhiệm và nghĩa vụ nào nữa, những nhân viên này sẽ bị sa thải như một phần trong nỗ lực tái cơ cấu của Google.

Sau khi Microsoft, Amazon, Google và những tên tuổi lớn khác sa thải nhân viên trong năm nay, người ta có thể hy vọng rằng đến thời điểm hiện tại sẽ chứng kiến ​​việc cắt giảm việc làm chấm dứt, nhưng nhìn chung, điều đó sẽ chưa được dừng lại.

Công ty năng lượng sạch Palmetto đã bắt đầu sa thải nhân viên kể từ tháng 9 nhưng hiện chưa rõ số lượng nhân viên bị mất việc. Intel cũng sẽ sa thải nhân viên ở Mỹ trong hai tuần tới với 235 người có thể sẽ bị ảnh hưởng.

Thương hiệu đồ thể thao Nike của Mỹ cũng đang xem xét cắt giảm chi phí 2 tỷ USD và chắc chắn điều này cũng sẽ dẫn đến việc cắt giảm lượng nhân lực dư thừa tại công ty. 

Công cụ Google Ads nhằm tối đa hóa hiệu suất Google (Google Performance Max) được ra mắt vào năm 2021 và được thiết kế để đơn giản hóa quy trình quảng cáo, hỗ trợ người dùng trên nhiều nền tảng.

Dịch vụ này sử dụng các mô hình máy học để thúc đẩy chuyển đổi trên các kênh Google như YouTube, Display, Search, Discover, Gmail và Maps bằng cách sử dụng công cụ Smart Bidding.

Dựa trên mục tiêu của người dùng, công cụ này sẽ tạo các quảng cáo và nội dung được hỗ trợ bởi AI, giúp khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

Công cụ quảng cáo AI đã được áp dụng ngày càng nhiều kể từ khi nó được ra mắt tại sự kiện Google I/O 2023. Do đó, các nhà quảng cáo có thể tự mình kiểm soát nội dung của mình dễ dàng hơn thay vì phải nhờ đến các nhân viên bán quảng cáo như trước, trong việc đơn giản hóa nhiệm vụ cho họ.

Thuỳ Trang