|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

3 sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Trung Quốc cho phép rút tiền trở lại

14:45 | 02/06/2017
Chia sẻ
Ba sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Trung Quốc đã kết thúc việc cấm rút tiền đối với các nhà đầu tư, giúp đồng tiền ảo tiếp tục đà tăng của mình.
3 san giao dich bitcoin lon nhat trung quoc cho phep rut tien tro lai
Các sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Trung Quốc gỡ bỏ việc cấm rút tiền đối với người sử dụng đồng tiền ảo.

Các sàn giao dịch dừng việc rút tiền gần 4 tháng trước sau khi chính quyền Trung Quốc tăng cường kiểm tra chặt chẽ hoạt động này, vì lo ngại về vốn tháo chạy khỏi thị trường và hoạt động rửa tiền. Trong tháng 2, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa những sàn giao dịch vi phạm quy định về quản lý ngoại hối, rửa tiền, thanh toán và tiến hành thanh toán.

3 san giao dich bitcoin lon nhat trung quoc cho phep rut tien tro lai

Giá bitcoin tăng 8,5% lên 2479,34 USD/đồng trong ngày thứ Năm (1/6), mức tăng lớn nhất kể từ ngày 25/5, khi đồng tiền ảo đạt kỷ lục 2.798,98 USD. Giá đồng tiền ảo đã tăng hơn hai lần kể từ tháng 3 nhờ sự lạc quan về việc đồng tiền sẽ được chấp nhận một cách rộng rãi từ các công ty và người tiêu dùng, việc hợp pháp hóa đồng tiền ở Nhật Bản và nhu cầu gia tăng ở châu Á.

Theo giám đốc điều hành của sàn giao dịch bitcoin BTC China ông Bobby Lee, sàn này đang thử nghiệm chức năng rút tiền. Người phát ngôn của sàn OKCoin xác nhận rằng họ cũng đang tiến hành thử nghiệm hoạt động này. Cả hai sàn giao dịch sẽ đưa ra giới hạn cho số lượng tiền được rút.

Trong khi đó, người đại diện của sàn Huobi cho biết sàn này đã cho phép rút tiền trở lại, với giới hạn 50 đồng/ lần rút và 50 giao dịch/ ngày. Sàn Huobi cũng đưa ra mức giới hạn rút tiền đối với đồng litecoin và ethereum.

Lyly Cao