|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

3 ông trùm bất động sản Trung Quốc thu về hơn 5 tỷ USD chỉ trong một ngày

15:47 | 30/05/2017
Chia sẻ
Cổ phiếu bất động sản Trung Quốc phục hồi trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (29/5) đã cộng thêm 5,4 tỷ USD vào giá trị tài sản cho ba tài phiệt của quốc gia đông dân nhất thế giới.
3 ong trum bat dong san trung quoc thu ve hon 5 ty usd chi trong mot ngay

Người thu về nhiều nhất và giàu nhất trong số ba ông trùm bất động sản, ông Hui Ka Yan, chủ sở hữu tập đoàn China Evergrande, đã nâng giá trị tài sản ròng của mình lên gần 21 tỷ USD chỉ trong ngày hôm qua. Theo chỉ số Bloomberg Billionaires, ông Yang Huiyan của tập đoàn Country Garden cộng thêm 1,3 tỷ USD, trong khi tỷ phú Wu Yajun của công ty Longfor Properties thu về 400 triệu USD.

Sự phục hồi này khiến các chuyên gia phân tích đặc biệt tập trung vào cổ phiếu của Evergrande, hiện được giao dịch ở mức giá gấp 36 lần so với doanh thu báo cáo, nâng giá trị của công ty lên gấp hai lần so với Country Garden

Lyly Cao

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.