|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

3 nhân tố tác động tới thị trường Mỹ trong tuần

10:16 | 23/05/2017
Chia sẻ
Theo chuyên gia tư vấn cấp cao của Washington, ông Kevin Caron, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI), biên bản họp Fed và số liệu của thị trường chứng khoán Trung Quốc là 3 nhân tố chủ chốt ảnh hưởng tới thị trường trong tuần này.

Trong khi, các nhà đầu tư đang chờ đợi công bố báo cáo kinh tế và biên bản họp của Cục Dự trữ liên bang (Fed) trong tuần này, chuyên gia tư vấn cấp cao của Washington, Kevin Caron đưa ra 3 nhân tố chính ảnh hưởng tới sự biến động của thị trường ngày thứ Ba (23/5) và trong tuần này.

1. Báo cáo về chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI)

Sau khi thị trường mở cửa vào ngày thứ Ba, số liệu về chỉ số Nhà quản trị mua hàng sẽ được công bố. Chỉ số này được xem như thước đo về tình trạng sản xuất dựa trên các số liệu như đơn đặt hàng mới của doanh nghiệp, mức độ hàng tồn kho và sản xuất.

“Chỉ số PMI khá quan trọng vì nó đại diện cho tình trạng kinh tế, và chi tiêu vào đầu tư là nhân tố rất quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế đi lên”, ông Caron phát biểu trên chương trình “Trading Nation” của CNBC hôm thứ Hai.

Chỉ số sản xuất của tháng 3 là 52,8.

2. Biên bản họp của Cục Dự trữ liên bang (Fed)

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) dự tính sẽ công bố biên bản họp vào chiều thứ Tư (24/5), và ông Caron đánh giá Fed là một nhân tố quan trọng đối với thị trường tại thời điểm này.

Ông Caron cho biết: “Mặc dù thị trường đã rất kỳ vọng vào việc Fed sẽ nâng lãi suất vào lần họp trong tháng 6, quyết định cuối vẫn có một chút không chắc chắn”.

Nhiều chủ tịch của Fed tại các bang đã lên kế hoạch phát biểu trong tuần này. Chủ tịch Fed ở Minneapolis, Nell Kashkari dự kiến sẽ phát biểu vào thứ Ba và thứ Tư, trong khi lịch trình phát biểu của chủ tịch Fed ở Philadelphia, Patrick Harker là vào thứ Ba ở New York, và chủ tịch Fed ở Dallas, ông Robert Kaplan là thứ Tư. Cả ba đều là thành viên bỏ phiếu của FOMC.

3. Số liệu của thị trường Trung Quốc

Ông Caron cho biết, một nhân tố nữa cần được quan tâm trong tuần này là biến động của thị trường chứng khoán ở Trung Quốc.

Ông Caron nhận định sự suy yếu rõ rệt của nền kinh tế Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu.

Chỉ số Shanghai Composite đã giảm 3% trong tháng trước.

Lyly Cao