|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

2.385 thửa đất tại Cam Lâm được giao dịch trở lại

11:40 | 28/04/2023
Chia sẻ
Huyện Cam Lâm đã hủy bỏ hai công văn liên quan đến việc tạm dừng biến động đối với 2.385 thửa đất tại 114 khu vực.

 Một khu vực phân lô tại huyện Cam Lâm. (Ảnh: Khải An).

UBND huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan đến việc tạm dừng đăng ký biến động, khắc phục hậu quả các sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng và các vướng mắc trong việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất.

Theo đó, UBND huyện này chấm dứt việc đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Cam Lâm tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai đối với 2.385 thửa đất trên địa bàn. Các thửa đất này thuộc 114 khu đất đã có chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc khắc phục hậu quả. 

"Đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Cam Lâm tiếp tục giải quyết các thủ tục đăng ký biến động đất đai đối với các thửa đất đã nêu tại Công văn số 2096 ngày 14/7/2022 và Công văn số 3718 ngày 22/11/2022 của UBND huyện Cam Lâm", văn bản nêu rõ.

UBND huyện cũng giao phòng Kinh tế và Hạ tầng; phòng Tài nguyên và Môi trường; UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng cho đến khi có ý kiến chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, từ ngày 1/1/2018 đến 30/6/2021, huyện Cam Lâm đã cho phép 114 trường hợp hiến đất làm đường để tách thửa và đã tách tổng cộng thành 2.385 thửa với tổng diện tích đất hơn 57 ha. Các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cho phép chưa đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định.

Việc UBND huyện Cam Lâm chấp thuận phương án tách thửa với số lượng lớn, nhưng không xem xét đến quy định về kinh doanh bất động sản, không yêu cầu người sử dụng đất thực hiện việc lập doanh nghiệp khi thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất với các thửa đất được tách được xác định là không phù hợp với quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản,...

UBND huyện này sau đó đã có văn bản yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Cam Lâm tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai đối với các thửa đất nói trên.

Công Tâm

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.