|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

2.300 tỷ đồng trái phiếu đổ về dự án căn hộ, khách sạn 5 sao Hilton Hải Phòng

18:56 | 29/09/2021
Chia sẻ
CTCP Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội cho biết, số tiền thu được từ đợt huy động vốn lần này sẽ dùng hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Phát triển TN Hải Phòng để đầu tư vào dự án Tổ hợp Hilton Hải Phòng.

Ngày 27/9, CTCP Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội -  một công ty thành viên của Tập đoàn BRG đã phát hành xong 2.300 tỷ đồng trái phiếu cho hai tổ chức trong nước. Thương vụ được thu xếp vốn có sự tham gia của CTCP Chứng khoán Asean.

Trái phiếu có kỳ hạn dài đến 10 năm, lãi suất cố định 9%/năm cho năm đầu tiên. Kể từ năm thứ hai trở đi, lãi suất sẽ thả nổi tương ứng với lãi suất tham chiếu cộng biên độ 3%/năm.

Tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất của dự án tại 14 Trần Quang Khải, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Ngoài ra còn là toàn bộ tài sản liên quan đến dự án Khách sạn 5 sao, Trung tâm Thương mại và căn hộ cao cấp (Hilton Hải Phòng) tại cùng địa chỉ nói trên.

CTCP Dịch vụ Du lịch Đường sắt Hà Nội cho biết, số tiền thu được từ huy động trái phiếu sẽ hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Phát triển TN Hải Phòng để làm dự án Hilton Hải Phòng.

Phối cảnh dự án và vị trí khu đất dự án Hilton Hải Phòng. (Nguồn: BRG Group).

Theo tìm hiểu, dự án Tổ hợp Hilton Hải Phòng được thực hiện trên tổng diện tích hơn 8.300 m2 gồm hai khối nhà là Khách sạn Hilton 5 sao và Trung tâm Thương mại, căn hộ cao cấp với tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng. 

Dự án được khởi công xây dựng bởi Công ty Phát triển TN - một thành viên khác của Tập đoàn BRG vào tháng 4/2015. Theo giới thiệu, đây là dự án khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hải Phòng. 

Theo các đơn vị bán hàng, các căn hộ cao cấp tại dự án này có tên là BRG Legend có giá rao bán khoảng 60 triệu đồng/m2. Dự án dự kiến hoàn thiện bàn giao quý IV/2021. 

Minh Hằng