|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

22/3: Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trừ Việt Nam

21:10 | 22/03/2017
Chia sẻ
Chứng khoán châu Á đang chứng kiến sự đi xuống về điểm trên quy mô lớn. Ngoại lệ duy nhất là Việt Nam với chỉ số xanh tại sàn giao dịch TP HCM.

Hiện tượng bán tháo đang lan rộng khắp châu Á vì các nhà đầu tư lo ngại về rủi ro trên diện rộng. Điểm chuẩn chứng khoán đã bắt đầu sụt giảm sau 8 ngày liên tiếp tăng. Chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1.5% ở Hong Kong từ vị trí cao nhất trong 21 tháng qua. Chỉ có sàn giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam là ngoại lệ với chỉ số tăng 0.4%.

Bán cắt lỗ giờ đây là một chuyện rất đỗi bình thường trên những thị trường chứng khoán sôi nổi như châu Á, một chuyên gia nhận định.

223 chung khoan chau a dong loat giam diem tru viet nam
MSCI AC Asia Pacific bắt đầu sụt giảm sau nhiều ngày tăng (Ảnh:Bloomberg)

Tính toán từ những công ty tài chính cho thấy sư suy giảm ở 11 nhóm ngành công nghiệp, chủ yếu là từ khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm ngoái. “Chúng ta sẽ cần những điều hứa hẹn hơn trên thị trường để giành lại niềm tin và làm dịu bớt lo lắng về những chính sách của Tổng thống Trump”, ông Hideyuki Suzuki, tổng giám đốc công ty chứng khoán SBI ở Tokyo, phát biểu.

223 chung khoan chau a dong loat giam diem tru viet nam
Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng có xu hướng tương tự (Ảnh: Bloomberg)

Các nhà đầu tư đang xem xét lại kỳ vọng của mình vì không chắc chắn về sự thúc đầy tăng trưởng của Trump, Jonathan Ravelas, chiến lược gia thị trường tại BDO Unibank, cho biết qua điện thoại. Ông Ravelas cho biết thị trường chứng khoán Châu Á đã tăng điểm trong thời gian gần đây, dẫn đến những điều chỉnh về mặt phân tích kỹ thuật.

223 chung khoan chau a dong loat giam diem tru viet nam
Việt Nam là nước đi ngược lại xu hướng với chỉ số tăng 0.4%.

Việt Nam là nước đi ngược lại xu hướng. Ông Phạm Việt Hùng, chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán ACB, TP HCM nhận xét với Bloomberg: “Điều này là nhờ vào kết quả tích cực từ những cổ phiếu giá trị như của Vinamilk hay Vingroup”.

223 chung khoan chau a dong loat giam diem tru viet nam
Xu hướng tổng quát hơn của chỉ số MSCI AC Asia Pacific

Quang Lương