|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

145.000 tỷ USD tương lai của sự đầu tư đang hướng về châu Á

16:20 | 15/12/2017
Chia sẻ
Mỗi ngày trôi qua, một tỷ phủ mới lại được sinh ra ở châu Á. Sự giàu có ngày càng gia tăng này đã nhen nhóm những thay đổi trong thế giới đầu tư, khi những thị trường mới nổi vượt qua Mỹ và châu Âu, 2 thị trường thống trị bấy lâu nay.
145000 ty usd tuong lai cua su dau tu dang huong ve chau a Nhà đầu tư nhận định đồng USD tiếp tục mất giá trong năm 2018

Số liệu từ PricewaterhouseCoopers cho thấy, các tài sản đang được quản lý trên thế giới được ước tính tăng gần 2 lần lên 145.400 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á - Thái Bình Dương. Mức dự báo tăng hơn 145% trong khu vực nhiều hơn gấp đôi mức dự báo tăng ở Bắc Mỹ và châu Âu.

145000 ty usd tuong lai cua su dau tu dang huong ve chau a

Hiện, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào Trung Quốc, sau khi chính quyền Bắc Kinh hồi tháng 11 cho biết sẽ mở cửa thị trường quản lý tài sản của quốc gia này cho người nước ngoài. Họ sẽ theo đuổi các tài sản dự kiến tăng hơn 5 lần vào năm 2030, theo ước tính của Deloitte thông qua Casey Quirk.

145000 ty usd tuong lai cua su dau tu dang huong ve chau a
Ảnh: Kevin Hong

Theo Miranda Carr, chuyên gia chiến lược vĩ mô của Trung Quốc tại Haitong SecuritiesUK, lương hưu của người Trung Quốc, vốn từ trước được đưa vào tiền gửi ngân hàng và trái phiếu, đã đa dạng hóa thành các khoản đầu tư thay thế trong thời gian gần đây khi dân số già và về hưu.

"Tài sản về hưu của bạn đang ngày một tăng lên, đầu tư cá nhân vào nhiều loại quỹ truyền thống hơn và các nhà đầu tư nước ngoài đang cố gắng để thu hút những nhà đầu tư tầng lớp trung lưu và giàu có ở Trung Quốc", bà nói trong một lần phỏng vấn.

145000 ty usd tuong lai cua su dau tu dang huong ve chau a

Lyly Cao

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.