10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2017: vẫn là những cái tên quen thuộc
Có tới 9/10 cái tên trong danh sách xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam năm 2017 là những cái tên quen thuộc. Bất ngờ xảy ra ở vị trí thứ 10 khi Toyota Altis vọt lên nhờ doanh số của những tháng cuối năm: khi mẫu xe này cập nhật ngoại hình mới và giảm giá bán đáng kể.
1. Toyota Vios: 22.260 xe
Toyota Vios gần như đã chắc "ngôi vương" tại thị trường Việt Nam từ giữa năm. Mẫu xe hạng B của Toyota luôn đứng trong top 3 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều tháng liền và có doanh số bỏ xa các đối thủ.
Giá trị bán lại và "không có gì để hỏng" là những yếu tố khiến Vios vẫn luôn là một lựa chọn sáng giá của những người mua xe lần đầu.
2. Ford Ranger: 13.580 xe
Vượt trội hoàn toàn là cụm từ dành để nói về Ford Ranger tại Việt Nam. Dù các đối thủ như Chevrolet Colorado hay Mazda BT-50 cũng có những điểm hấp dẫn riêng, phong trào chơi xe Ford Ranger có lịch sử dài hơi và mạnh mẽ giúp chiếc bán tải nhập khẩu vẫn vững vàng doanh số.
3. Toyota Fortuner: 13.059 xe
Dù có 2 tháng cuối năm đột ngột giảm doanh số do chính sách mới, Toyota Fortuner vẫn là cái tên lấn át phân khúc SUV cỡ trung. Các đối thủ có thể nói là tương đồng như Mitsubishi Pajero Sport hay Ford Everest, đều không có doanh số đáng kể khi so với Fortuner.
Riêng Ford Everest, từ khá lâu đã được Ford báo cáo doanh số gộp với Ford Explorer - chứng tỏ sự yếu kém về mặt con số bán hàng của mẫu xe nhập khẩu Thái Lan này.
4. Toyota Innova: 12.001 xe
Nói tới Innova, người ta cũng dễ dàng liên tưởng tới lý do ăn khách của Vios: bán lại được giá và "không có gì để hỏng". Thực tế, Innova là mẫu xe không có đối thủ, với thiết kế 5+2 đích thực. Các mẫu xe như Kia Rondo hay Chevrolet Orlando đều có hàng ghế thứ 3 quá nhỏ và hầu như không thể phục vụ 2 người lớn như Innova.
5. Mazda3: 10.639 xe
Ngoài việc là mẫu xe chịu thay đổi nhất, Mazda3 cũng liên tục được giảm giá và rõ ràng thu hút hơn chiếc Toyota Altis già cỗi. Đối thủ nhiều trang bị khác là Kia Cerato cũng có thị phần đáng kể, tuy vậy, thương hiệu Kia cũng phần nào thua kém Mazda, khiến Cerato không thể vươn lên giành thị phần từ Mazda3.
6. Kia Morning: 10.285 xe
Kia Morning ở Việt Nam dù đang chậm hơn thế giới và khu vực 1 thế hệ, nhưng vẫn là mẫu xe thống trị ở phân khúc hạng A với doanh số gấp gần 5 lần đối thủ Chevrolet Spark.
7. Mazda CX-5: 8.999 xe
Vượt trội hoàn toàn so với Honda CR-V về doanh số, Mazda CX-5 còn có lợi thế nhờ 2 tháng cuối năm, đối thủ đồng hương dừng phân phối để chờ sang phiên bản mới. Nissan X-Trail cũng có một thời gian vươn lên mạnh mẽ nhưng cũng mau chóng tụt lại do giá bán cao hơn đáng kể khi đứng cạnh CX-5.
8. Honda City: 6.893 xe
Honda City được cập nhật giữa chu kỳ trong năm 2017, với nhiều trang bị hấp dẫn hơn đáng kể khi so với Toyota Vios. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa thể chiến thắng tâm lý "giữ giá" của người mua Vios.
9. Kia Cerato: 5.651 xe
Kia Cerato cần thay đổi nhanh và trang bị nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh với Mazda3. Yếu tố "Hàn Quốc" khiến cho người dùng dễ bị nghiêng về Mazda3, trong bối cảnh giá của 2 mẫu xe này không chênh lệch quá nhiều.
10. Toyota Altis: 4.358 xe
Cuối cùng, sau nhiều tháng đì đẹt, Toyota cũng đã chịu "hạ mình" giảm giá cho mẫu Altis phiên bản nâng cấp. Quý IV với doanh số tăng mạnh đã kéo Altis trở lại với danh sách xe ăn khách, sau một thời gian rất dài để rơi vị trí này vày tay của Ford EcoSport.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/