10 mẫu xe bị 'ghẻ lạnh' nhất thị trường ô tô trong năm 2017: xe Nhật áp đảo
Trong bài viết chúng tôi không đề cập tới Toyota Alphard, mẫu xe chỉ bán được 12 xe trong năm 2017. Mẫu MPV cỡ lớn của Toyota mới chỉ được phân phối ra thị trường từ đầu quý IV/2017 và do đó doanh số không phản ánh được toàn bộ năm 2017. |
1. Mitsubishi Pajero: 5 xe
Chiếc SUV cỡ trung của Mitsubishi sở hữu mức giá "trên trời" 2,12 tỉ đồng nhưng vẫn có những trang bị cổ lỗ nhưng hộp số tự động 5 cấp hay động cơ 3.0 nhưng chỉ sản sinh 175 mã lực.
Mitsubishi vẫn niêm yết Pajero trên bảng giá nhưng thực tế, mẫu xe này đã không có doanh số từ tháng 4/2017.
2. Mitsubishi Outlander Sport: 15 xe
Outlander Sport là một mẫu xe "lỡ nhịp", khi vẫn được phân phối sau khi mẫu Outlander ra mắt thay thế. Outlander Sport cũng không có doanh số từ tháng 5/2017 và hiện cũng đã bị Mitsubishi khai tử ở thị trường Việt Nam.
3. Honda Odyssey: 100 xe
Nhỏ nhất phân khúc, động cơ yếu, trang bị an toàn kém hơn đối thủ khiến Honda Odyssey mau chóng bị loại khỏi cuộc chiến giữa những chiếc minivan tiền tỉ: Toyota Alphard, Kia Sedona và Honda Odyssey. Giá bán gần gấp đôi chiếc Kia Sedona khiến khách hàng khó có thể lựa chọn Odyssey.
4. Suzuki Grand Vitara: 149 xe
Suzuki Grand Vitara là một cái tên được "xác định" vị trí ngay từ đầu năm. Những gì hãng xe Nhật cố gắng cứu vãn ở thị trường Việt Nam, với Grand Vitara, có thể nói gọn trong cụm từ: dọn kho.
Không có một chút lợi thế cạnh tranh nào khi đứng cạnh các đồng hương Nhật: Mazda CX-5 và Honda CR-V, khiến Grand Vitara chỉ lay lắt bán được vài xe mỗi tháng. Grand Vitara cùng với Swift, mới đây đã đồng thời bị Suzuki dừng bán ở Việt Nam.
5. Toyota Land Cruiser: 211 xe
Land Cruiser là một mẫu xe tiêu biểu cho cuộc cạnh tranh giữa các đại lý tư nhân và chính hãng. Phiên bản chính hãng có giá bán tốt hơn nhưng trang bị kém hơn, trong khi các đại lý tư nhân có giá bán cao hơn kèm trang bị tốt hơn, khiến cho cuộc chiến giữa 2 bên dường như chưa bao giờ ngã ngũ.
6. Honda Accord: 297 xe
Honda Accord không có ưu thế về danh tiếng khi đứng cạnh Toyota Camry, trong khi lại thua kém Mazda6 về mặt giá bán, khiến cho mẫu xe nhập khẩu này luôn ở trạng thái ế ẩm so với các đối thủ.
7. Suzuki Ciaz: 354 xe
Giá bán chưa đủ hấp dẫn khiến Suzuki Ciaz chưa thể dành thị phần từ Toyota Vios, mẫu xe "vua doanh số" của Toyota. Bên cạnh đó, thương hiệu thua kém cũng khiến Ciaz không thể vượt qua Honda City.
8. Chevrolet Trax: 384 xe
Chevrolet Trax cũng tương tự như Suzuki Ciaz: có nguồn gốc nhập khẩu và chắc chắn hơn các đối thủ, nhưng doanh số đì đẹt do giá bán quá cao. Việc hạ giá gần đây của Chevrolet cũng không giúp Trax có doanh số đáng kể khi so sánh với Ford EcoSport.
9. Suzuki Ertiga: 450 xe
Có mặt trên thị trường khá lâu năm nhưng Ertiga vẫn luôn "vô hình" khi đứng cạnh Toyota Innova. Thiết kế 5+2, không có trang bị hấp dẫn và thương hiệu kém hơn khiến Ertiga chỉ có doanh số bằng 3,7% của Innova.
10. Toyota Land Cruiser Prado: 491 xe
Land Cruiser Prado có số phận giống với đàn anh Land Cruiser: giá bán rẻ hơn nhưng trang bị tệ hơn phiên bản "nhập ngoài" của các đại lý nhỏ lẻ.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/