|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Yonhap: Hàn Quốc lập trung tâm báo chí đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

20:50 | 19/02/2019
Chia sẻ
Hàn Quốc sẽ một trung tâm báo chí nhằm đưa tin về hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên.
han quoc thanh lap trung tam bao chi dua tin hoi nghi thuong dinh my trieu tai ha noi
Nguồn: Yonhap News

Hàn Quốc sẽ thành lập một trung tâm báo chí cho phóng viên nước này để đưa tin về hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Triều Tiên và Mỹ, một tổ chức liên quan đến truyền thông vừa tuyên bố hôm 19/2.

Tổ chức Báo chí Hàn Quốc (KPF), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại thủ đô Seoul, có kế hoạch vận hành trung tâm báo chí bên trong Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô tại Hà Nội, nơi đặt trung tâm truyền thông quốc tế cho hội nghị thượng đỉnh diễn ra từ ngày 26/2 đến 1/3.

Hà Nội, Thủ đô của Việt Nam, sẽ tổ chức các cuộc hội đàm giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hai ngày 27và 28/2.

KPF có kế hoạch tổ chức các diễn đàn dành cho chuyên gia tại hội nghị thượng đỉnh này và cung cấp dịch vụ xe buýt đưa đón miễn phí giữa Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô và khách sạn Grand Plaza Hà Nội, nơi một số phóng viên Hàn Quốc và các nhóm truyền thông khác dự kiến sẽ ở lại trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Những người mong muốn được sử dụng trung tâm báo chí của Hàn Quốc được yêu cầu phải đăng kí tại trang web, registration.kr/kpc, trước 6h chiều ngày 22/2.

Xem thêm

Trần Nam Thi