Xúc xích Đức Việt vào tay công ty Hàn Quốc với giá 32 triệu USD
Thương vụ có giá 32 triệu USD, diễn ra từ tháng Chín. Theo đó Daesang của Hàn Quốc mua 99,99% cổ phần của CTCP Thực phẩm Đức Việt hoạt động trong lĩnh vực chế biến thịt.
Tổng tài sản của Thực phẩm Đức Việt được ước tính ở mức 16 tỷ won (13,6 triệu USD), theo Daesang. Nợ phải trả 7 tỷ won (khoảng 140 tỷ đồng). Năm ngoái, Thực phẩm Đức Việt đạt doanh thu 31 tỷ won (hơn 600 tỷ đồng) và lợi nhuận thu về là 2 tỷ won (40 tỷ đồng).
Thị trường cho thịt chế biến tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh vì ra đời chưa lâu. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Mintel Group, nhu cầu sản phẩm chế biến từ thịt đạt 580 tỷ won (490 triệu USD) trong năm 2015. Trong đó, nhu cầu đối với xúc xích đông lạnh chiếm 23%, tiếp theo là 19% xúc xích bảo quản, 18% xúc xích truyền thống.
Mức độ cạnh tranh trên thị trường xúc xích đông lạnh ngày càng khốc liệt giữa các tay chơi nội như Đức Việt và Vissan, bên cạnh các công ty ngoại như San Miguel của Philippines, Nippon Ham Group của Nhật Bản, CP Foods của Thái Lan. Daesang sẽ là công ty Hàn Quốc đầu tiên đặt chân vào sân chơi này.
Công ty đặt mục tiêu thu về hơn 42 triệu USD doanh thu từ xúc xích tại Việt Nam mỗi năm đến năm 2020.
Daesang thành lập năm 1956, chuyên sản xuất thực phẩm và gia vị, gồm tương đậu nành, sốt đậu nành, súp và mì Trung Quốc.
Tập đoàn Hàn Quốc bắt đầu tiến vào thị trường thực phẩm Việt Nam trong những năm 1990 thông qua xây dựng nhà máy sản xuất gia vị. Một trong những sản phẩm chủ lực là bột ngọt Miwon.