Trong khi các mô hình bán lẻ trên thế giới đang tìm cách vào Việt Nam thì một doanh nghiệp Việt lại tính xuất khẩu mô hình bán lẻ “Thương mại công bằng” với niềm tin nâng cao giá trị thương hiệu Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
Thương mại song phương tăng từ 0.5 tỷ USD (năm 1992) lên 43.3 tỷ USD (năm 2016), Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản để hàng Việt thâm nhập thị trường khó tính này.
"Trời, hết đường đi rồi hay sao mà đâm đầu qua Thái Lan?”. Câu nói của một người có tâm huyết trong việc xúc đẩy hàng Việt ra thị trường nước ngoài khiến thị trường ngậm ngùi.