Cục Xuất nhập khẩu cho biết 2 tháng đầu năm, thị phần cao su của Việt Nam bị thu hẹp tại thị trường Hàn Quốc, trong khi thị phần cao su của Indonesia, Trung Quốc, Philippines, Campuchia, Singapore… lại có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2022.
2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc hơn 206 nghìn tấn cao su, trị giá 277,45 triệu USD, giảm hơn 2% về lượng và giảm hơn 23% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Trong tháng 2, xuất khẩu cao su của Việt Nam ước đạt khoảng 150 nghìn tấn, trị giá 212 triệu USD, tăng mạnh về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 2 giá cao su tại các sàn giao dịch chủ chốt biến động không đồng nhất, so với tháng trước giá giảm tại Nhật Bản và Thượng Hải, trong khi tăng tại Thái Lan. Thị trường cao su vẫn đang lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.
Tháng 1/2023, Việt Nam xuất khẩu được 1,83 nghìn tấn cao su sang Mỹ, trị giá hơn 2,2 triệu USD, giảm 45,8% về lượng và giảm 50% trị giá so với tháng 12/2022.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết trong 10 ngày giữa tháng 2, giá cao su đồng loạt giảm mạnh tại các sàn châu Á, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ ô tô của Trung Quốc giảm. Sản lượng cao su tự nhiên dự kiến sẽ giảm ở các nước sản xuất chính do dịch bệnh trên lá lan rộng.
Trong tháng 1, mặc dù Trung Quốc dỡ bỏ chính sách “Zero-Covid” và mở cửa trở lại nhưng xuất khẩu cao su Việt Nam lại giảm mạnh cả lượng và giá trị so với tháng trước đó.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, từ đầu tháng 2/2023, giá cao su tại các sàn giao dịch châu Á giảm khi nhu cầu từ thị trường Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán không mạnh như kỳ vọng.
Giá mủ cao su liên tục xuống thấp khiến cho mối tương quan giá thành sản xuất cao su và giá bán mất cân đối là nguyên nhân chính khiến kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp cao su đều giảm sâu trong quý IV và cả năm 2022.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết trong nửa cuối tháng 1, giá cao su trên thị trường châu Á có xu hướng tăng với kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế tại Trung Quốc.
Agriseco cho rằng việc Trung Quốc mở cửa kinh tế hậu COVID-19 mang đến kỳ vọng tích cực cho một số mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam như cá tra, cao su, gạo…
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết trong 10 ngày giữa tháng 1, giá cao su tại các sàn châu Á có xu hướng tăng do kỳ vọng nền kinh tế hồi phục và nhu cầu tại nước mua hàng đầu là Trung Quốc tăng mạnh, bất chấp dữ liệu kinh tế yếu từ nước này.
Kết thúc năm 2022, xuất khẩu cao su Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu tấn và thu về hơn 3,3 tỷ USD. Đây là lượng và giá trị xuất khẩu cao nhất kể từ 2017 đến nay của mặt hàng này.
Theo Cục Xuất nhập khẩu, thời gian tới, giá cao su tự nhiên có tín hiệu tích cực hơn. Giữa tháng 12/2022, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn. Đây là thông tin khả quan đối với nền kinh tế toàn cầu và có thể hỗ trợ hoạt động mua đầu cơ trên thị trường cao su.
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.