|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xử lý gần 200 vụ vi phạm quy trình sản xuất, gia công kinh doanh phân bón

20:41 | 16/05/2017
Chia sẻ
Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường đã kiểm tra 513 doanh nghiệp sản xuất, gia công, kinh doanh phân bón và xử lý 198 vụ vi phạm với tổng mức xử phạt gần 1,35 tỷ đồng.
xu ly gan 200 vu vi pham quy trinh san xuat gia cong kinh doanh phan bon
Xử lý gần 200 vụ vi phạm quy trình sản xuất, gia công kinh doanh phân bón. (Ảnh minh họa)

Bộ Công Thương cho biết, các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm niêm yết giá, sản xuất phân bón khi chưa có cơ quan thẩm quyền cấp giấy phép và không thực hiện công bố hợp quy trong sản xuất, kinh doanh phân bón kém chất lượng, để phân bón tiếp xúc với nền nhà mặt đất tại địa điểm kinh doanh.

Theo đó, Bộ Công Thương đã tịch thu 7.250 kg, 920 bao, 720 chai, 153 gói phân bón các loại.

Để có cơ sở rà soát và kiểm tra vi phạm trong lĩnh vực phân bón, Bộ Công Thương đã ban hành 25 Quy chuẩn Việt Nam kể từ đầu năm 2017 đến nay. Trong đó bao gồm 15 Quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng phân bón vô cơ; 3 dự thảo Quy chuẩn Việt Nam đã được Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, đang tiếp thu ý kiến thẩm định trước khi ban hành; 7 Quy chuẩn kỹ thuật khác đã hoàn thiện dự thảo, đang trong quá trình xin ý kiến các Bộ, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội…).

Trong giai đoạn tiếp theo của năm 2017, Bộ Công Thương sẽ chủ trì hoặc phối hợp với các Bộ ngành theo chức năng nhiệm vụ được Chính phủ giao để tiếp tục rà soát, kiểm tra các tổ chức có hoạt động thử nghiệm đủ năng lực để chỉ định và quản lý hoạt động này.

Oanh Oanh