|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Xoài Đồng Nai chính thức vào thị trường Australia

10:47 | 16/09/2016
Chia sẻ
Theo thương vụ Việt Nam tại Australia, tháng 9 năm nay, lô xoài đầu tiên của Việt Nam sẽ có mặt tại thị trường Australia. 

Cụ thể, lô xoài của Hợp tác xã xoài Suối Lớn của xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai là đơn vị đã đàm phán và đạt được thỏa thuận với hai đối tác đến từ Australia. Như vậy, thời gian tới, mỗi ngày sẽ có khoảng 18 tấn xoài của HTX nhập khẩu vào thị trường Australia, thông tin từ Báo Chính Phủ cho biết.

xoai dong nai chinh thuc vao thi truong australia
Mỗi ngày sẽ có khoảng 18 tấn xoài của HTX Suối Lớn nhập khẩu vào thị trường Australia (Nguồn: Ndh.com)

Từ năm 2009, Việt Nam đã nộp đơn xin cấp phép nhập khẩu xoài vào Australia. Tuy nhiên, sau 9 năm đàm phán, Australia mới chính thức cấp phép cho các doanh nghiệp nhập khẩu xoài Việt Nam vào đất nước này.

Để xúc tiến thương mại và nhanh chóng đưa trái xoài Việt Nam có mặt tại thị trường Australia, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức giới thiệu xoài Việt Nam, tại hội chợ quốc tế hàng thực phẩm Australia từ ngày 12-15/9.

Ngoài ra, một biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản nói chung và hoa quả tươi như vải, xoài… nói riêng của Việt Nam đã được ký kết giữa Thương vụ Việt Nam và Hội Doanh nhân Việt Nam tại châu Úc.

Theo tin từ TTXVN, việc thỏa thuận giữa Hợp tác xoài Suối Lớn và phía Australia sẽ nâng mức giá xoài xuất khẩu cao hơn giá tiêu thụ tại thị trường trong nước. Bên cạnh đó, quá trình xuất khẩu xoài sẽ được tiến hành theo đường hàng không và đường biển. Cụ thể, mỗi ngày sẽ có 2 tấn hàng xoài được xuất đi theo đường hàng không và 1 container (khoảng 16 tấn) xoài được xuất đi theo đường biển. Số xoài này sẽ nhập vào chợ đầu mối, sau đó phân phối để bán lẻ trong các siêu thị tại Australia.

Hồng Vũ

Tổng hợp