Trong cuộc cách mạng điện khí hóa, các đơn vị như VinFast, Dat Bike,... (Việt Nam) hay Indonesia Battery Corp (Indonesia) đang giúp khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến hấp dẫn đối với thị trường xe máy điện.
Trong hai năm qua, thị trường xe hai bánh ở Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, doanh số bán hàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ.
Để kích cầu thị trường trong bối cảnh đại dịch, nhiều hãng xe tại Việt Nam đã liên tiếp thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá bán xe để thu hút khách hàng trong những tháng gầy đây.
TP HCM đã xây dựng một lộ trình chi tiết để khai tử các phương tiện mô tô, xe máy cũ. Theo đó, đề án cũng nêu ra vấn đề nên có giải pháp miễn phí kiểm định khí thải xe máy nhằm giúp đỡ người dân có thu nhập thấp.
Chiều 12/10, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố doanh số bán hàng trong quí III/2020 đạt tổng cộng 677.739 xe các loại, giảm 18,49% so với cùng kì năm 2019.
Việt Nam đứng vị trí thứ hai tại thị trường ASEAN về lượng tiêu thụ xe máy với doanh số 1,25 triệu xe trong nửa đầu năm 2020, giảm 14,8% so với cùng kì năm 2019.
Nhà sáng lập sàn giao dịch xe máy cũ Okxe cho rằng Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là nơi lí tưởng để thực hiện mô hình kinh doanh mà ông đang theo đuổi.
Nhà phân tích của Stockmap dự báo thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ bật lên tại vùng 1.250 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý kể đến HVN, VOS, BAF, HAG…