Trong khi người tiêu dùng tiếp tục “ngồi chờ” giá xe giảm sau 2018, một loạt các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô đã được ban hành và có hiệu lực từ ngày 17.10.2017 để dựng hàng rào ngăn làn sóng xe nhập giá rẻ tràn vào Việt Nam.
Top 10 ôtô giảm giá nhiều nhất tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm chủ yếu thuộc nhóm ôtô hạng sang và ôtô tầm giá 1 tỷ đồng, với mức giảm từ 120 đến 260 triệu đồng.
Mẫu sedan hạng B ăn khách Toyota Vios đang phải giảm giá từ 50 đến 80 triệu đồng tùy phiên bản nhằm đẩy mạnh doanh số và củng cố vị thế dẫn đầu phân khúc.
Theo chân nhiều hãng xe khác, Mitsubishi dành tặng khách hàng mức giảm giá tới 100 triệu đồng trong tháng 6, cho toàn bộ các mẫu xe đang được thương hiệu này phân phối ở Việt Nam.
Toyota chơi trội với quà tặng may mắn là Camry 2.5G, trong khi đó Nissan giảm giá 85 triệu cho X-Trail hay Chevrolet, Mitsubishi cũng giảm cả vài chục triệu.
Trong 2 tháng đầu năm, đã có 7 thương hiệu xe điều chỉnh giá bán tại thị trường Việt Nam với nhiều mẫu xe ăn khách và mức giảm giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.