TP HCM kiến nghị, bến cảng Tân Thuận cần di dời trước năm 2020 để xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, các bến cảng còn lại tiếp tục hoạt động theo hiện trạng và nghiên cứu di dời sau năm 2020 hoặc chấm dứt hoạt động khi hết thời hạn thuê đất.
Trong một văn bản giải trình bổ sung việc đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 mới đây, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Thành phố được quyết định phương án lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án này theo hình thức hợp đồng BT.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.