|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Warburg Pincus và VinaCapital rót 300 triệu USD vào thị trường khách sạn Việt Nam

08:45 | 20/11/2016
Chia sẻ
Liên doanh được thành lập sẽ đi thâu tóm, mua lại hoặc hợp tác với các khách sạn. Phân khúc được liên doanh này hướng tới là các khách du lịch nước ngoài, những người giàu có, đi nghỉ ở các khu resort xa xỉ.

Theo tin từ Warburg Pincus và VinaCapital, 2 quỹ đầu tư này đã bắt tay và sẽ đầu tư 300 triệu USD để thành lập liên doanh doanh. Liên doanh này có mục tiêu trở thành nền tảng khách sạn ưu việt tại Việt Nam và trong tương lai sẽ vươn ra khu vực Đông Nam Á.

Khách hàng mục tiêu của liên doanh là các du khách nước ngoài, đặc biệt là du khách Trung Quốc.

Liên doanh này sẽ tăng trưởng nhanh chóng thông qua hình thức mua bán và sáp nhập, tái định vị và nâng cao vị thế của các khách sạn có vị trí đắc địa ở các thành phố lớn. Đồng thời, liên doanh sẽ phát triển hình thức nghỉ dưỡng xa xỉ ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp trong khu vực Đông Nam Á.

Nhận định thị trường khách sạn đang bị phân mảnh, liên doanh sẽ đặt mục tiêu thâu tóm hoặc trở thành đối tác của các khách sạn hàng đầu để nâng cao năng lực quản lý và mở rộng thương hiệu của các khách sạn này.

Don Lam, người sáng lập VinaCapital cho biết, "Chúng tôi rất hài lòng khi hợp tác với Warburg Pincus để xây dựng các nền tảng khách sạn ở khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp được nguồn lực của mình để nâng tầm cho dịch vụ khách sạn ở địa phương."

VinaCapital là một trong những nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm và thành công nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực khách sạn. Quỹ đã đầu tư vào 16 khách sạn trong 10 năm qua với tổng giá trị hơn 220 triệu USD.

Trong khi đó, Warburg Pincus là nhà đầu tư bất động sản lớn trong khu vực châu Á, đã đầu tư 2,5 tỷ USD vào 20 công ty trong lĩnh vực bất động sản. Trong số các thương vụ lớn của Warburg Pincus, có thương vụ mua Vincom Retail của Việt Nam.

Gia Linh