|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Vừa ra mắt, Mazda CX-5 2018 'hoàn toàn mới' tại Việt Nam đã trở thành phiên bản cũ

12:01 | 23/11/2017
Chia sẻ
Chỉ vài ngày sau khi ra mắt phiên bản "hoàn toàn mới" ở Việt Nam, Mazda ra mắt bản nâng cấp Mazda CX-5 2018 tại Bắc Mỹ với chức năng tự động ngắt xi-lanh.

Dù được giới thiệu là phiên bản hoàn toàn mới, nhưng Mazda CX-5 2018 tại Việt Nam đã gần như ngay lập tức trở thành "phiên bản cũ". Ra mắt chậm chân hơn so với thị trường thế giới gần 1 năm, CX-5 2018 tại Việt Nam chịu thiệt thòi khi hãng xe Nhật mới đây đã công bố phiên bản nâng cấp 2018 cho thị trường Bắc Mỹ.

vua ra mat mazda cx 5 2018 tai viet nam da bi vo mat
Mazda CX-5 2018 tại thị trường Bắc Mỹ.

Điểm thay đổi lớn nhất trên Mazda CX-5 2018 phiên bản Bắc Mỹ đó là hệ thống tự động ngắt một số xi-lanh nhất định khi xe đã có đà và đang di chuyển đều, không cần sức kéo để tăng tốc. Nhờ vào hệ thống này, mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ xăng 2.5 trên CX-5 trên đường trường sẽ giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, người dùng tại Việt Nam cũng có lẽ sẽ phải "ghen tị" với khách hàng Bắc Mỹ, khi 2 trang bị đáng tiền là hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản, kể cả phiên bản Sport - bản giá rẻ nhất tại Mỹ với giá bán hiện tại khoảng 24.150 USD (tương đương khoảng 550 triệu đồng).

vua ra mat mazda cx 5 2018 tai viet nam da bi vo mat
Ngoại hình của Mazda CX-5 2018 tại các thị trường gần như không có sự khác biệt.

Chi cao hơn, ở mức khoảng hơn 26.000 USD (khoảng 590 triệu đồng), người dùng tại Bắc Mỹ sẽ sở hữu chiếc Mazda CX-5 2018 bản Touring với hàng loạt trang bị như đèn chiếu sáng thông minh (tự động tắt thành phần gây chói mắt xe đối diện khi ở chế độ chiếu xa), cảnh báo đi chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cruise control thích ứng giữ khoảng cách với xe phía trước, hỗ trợ lực phanh thông minh, gạt mưa và đèn chiếu sáng tự động bật/tắt - những trang bị mà người dùng ở Việt Nam chỉ có thể tìm thấy trên phiên bản cao nhất với giá bán gần 1 tỉ đồng.

Mazda CX-5 2018 tại Bắc Mỹ vẫn được trang bị động cơ 2.5 Skyactiv-G với 187 mã lực và 252 Nm mô-men xoắn cực đại, tương tự phiên bản đang được phân phối tại Việt Nam.

vua ra mat mazda cx 5 2018 tai viet nam da bi vo mat Chevrolet Captiva - nhiều điểm đáng tiếc cho mẫu xe Mỹ

Chắc chắn, nhiều công nghệ mới hay ho và vận hành mượt mà, điểm yếu đáng tiếc là hãng xe Mỹ quá chậm thay đổi ...

vua ra mat mazda cx 5 2018 tai viet nam da bi vo mat Chọn Mazda CX-5 2018 hay Honda CR-V 2018?

Rẻ hơn đáng kể so với đối thủ, liệu Mazda CX-5 2018 có tiếp tục "giữ ngôi vương" ở phân khúc crossover cỡ nhỏ?


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Cẩm Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.