|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Vụ nâng điểm thi ở Hà Giang: Bắt tạm giam Phó phòng khảo thí Vũ Trọng Lương

17:54 | 20/07/2018
Chia sẻ
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Vũ Trọng Lương về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang vừa mới có Quyết định Khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục - Sở Giáo dục và đào tạo Hà Giang, về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

vu nang diem thi o ha giang bat tam giam pho phong khao thi vu trong luong
Bắt tạm giam Phó phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục - Sở Giáo dục và đào tạo Hà Giang Vũ Trọng Lương.

Công an Hà Giang cho biết đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 17/7, Tổ công tác của Bộ Giáo dục công bố kết quả xác minh chấm thẩm định tất cả bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia của thí sinh Hà Giang. Theo đó, Tổ công tác cho hay đã phát hiện hơn 330 bài thi của 114 thí sinh bị can thiệp, sửa để nâng điểm.

Trong đó, đáng chú ý có một số em tổng điểm các môn được làm tăng lên hơn 20 điểm, thậm chí tăng tới 29,95 điểm so với chấm thẩm định. Trong danh sách các thí sinh được nâng điểm có con của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.

Tổ công tác xác định người trực tiếp can thiệp vào kết quả bài thi là ông Vũ Trọng Lương.

Ngày 19/7, theo chỉ đạo của Tổng cục An ninh (Bộ Công an), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố hình sự về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, để điều tra dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc chấm thi THPT quốc gia ở Hà Giang.

Xem thêm

K.Hà

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.